ngày 19 tháng 12 năm 2017
LGBT
 

Trường đại học từ chối nhận 3 triệu USD tiền quyên góp để duy trì nhóm LGBT

In bài viết
  Một trường đại học Mỹ đã từ chối nhận khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD (tương đương 63 tỉ đồng) từ một tổ chức Công giáo do nó kèm theo đòi hỏi phải đóng cửa một nhóm sinh viên LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Thành lập vào năm 1841, Samford là một trong những trường đại học Công giáo lâu đời nhất của Mỹ và là trường tư nổi tiếng nhất của tiểu bang Alabama.

Đầu năm nay, một số sinh viên đã gửi đơn xin phép thành lập nhóm Samford Together nhằm cung cấp "một diễn đàn dành cho những sinh viên muốn thảo luận về các vấn đề liên quan đến xu hướng tính dục và bản dạng giới trong một môi trường cởi mở và thân thiện". Các giảng viên đã chấp thuận lá đơn này vào tháng 4 mặc dù nó vẫn chưa được chính thức công nhận bởi hội đồng quản trị của trường.

Samford là trường đại học lâu đời thứ 87 tại Mỹ

Ngay lập tức, Alabama Baptist Convention - hiệp hội các nhà thờ của tiểu bang Alabama - đã lên tiếng phản đối và gọi hành động này từ phía giáo ban là "thừa nhận một nhóm sinh viên với những giá trị đi ngược lại giáo lý về giới tính".

"Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Cựu Ước và Tân Ước đều đưa ra quan điểm chống đồng tính tuyến ái. Khi nói về các quan hệ đồng giới, Kinh thánh không bao giờ công nhận lối sống này cũng như không hề có bất kỳ ngoại lệ nào", John Thweatt - chủ tịch của Alabama Baptist Convention, viết trong thông cáo.

Ngoài ra, hiệp hội còn đe dọa sẽ rút lại số tiền tài trợ lên đến 3 triệu USD như đã hứa vào đầu năm nay nếu như hội đồng quản trị của trường Samford thông qua đơn thỉnh nguyện. Đáp lại, ủy ban điều hành của trường đã tự nguyện từ bỏ khoản đóng góp. 

Ông Andrew Westmoreland

Chủ tịch hội đồng quản trị trường Samford - ông Andrew Westmoreland - cho biết: "Tôi tin rằng ủy ban đã mất một khoảng thời gian suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định này nhằm phục vụ cho lợi ích của cả 2 bên, trường Samford và Alabama Baptist Convention. Các mối quan hệ lâu đời về mặt giáo dục giữa chúng tôi với hiệp hội luôn có ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc. Chúng sẽ được duy trì và phát triển".

Tiến sĩ  Andrew Westmoreland khẳng định rằng ông muốn trường Samford giải quyết các chủ đề liên quan đến tính dục con người và "những vấn đề quan trọng khác ở sự giao thoa của sự hiểu biết Công giáo và thực tế văn hoá".

Bên cạnh đó, ông cũng dừng việc cấp giấy phép cho nhóm Samford Together nhưng nói rằng trường sẽ "cố gắng thỏa mãn mục tiêu của tất cả các bên".

Mai Thảo (theo Independent)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Ai lại dở hơi ước làm người Campuchia, cái xứ dưới mắt không ít người là xứ nghèo khổ lạc hậu (?). Hỏi ra, nhiều thứ họ cũng hơn minh. Từ chuyện làm du lịch, xuất khẩu gạo cho đến việc bảo tồn, an ninh xã hội. Không thấy cảnh chích cá bằng điện, trộm chó và gia súc. Hoàng cung của vua bán vé cho khách vào tham quan thoải mái. Xe ô tô để ngoài đường cả đêm không sợ bị gỡ logo, bẻ kính…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.