ngày 21 tháng 08 năm 2017
LGBT
 

Hàn Quốc: Gần 60% người dân không ủng hộ hôn nhân đồng giới

In bài viết
Sự kiện diễu hành tự hào đồng tính tại Hàn Quốc
  Một bản khảo sát mới đây về hôn nhân đồng giới đã cho thấy có sự khác biệt rất lớn giữa các thế hệ người dân của Hàn Quốc.

Cuộc thăm dò ý kiến của trang Gallup Korea đã cho thấy chỉ có 34% số người được hỏi ủng hộ kết hôn đồng giới so với tỉ lệ phản đối là 58%. Cuộc thăm dò được thực hiện trong 4 ngày vào cuối tháng trước với sự tham gia của 1.004 người dân Hàn Quốc.

Điều đáng chú ý nhất chính là những người phản đối hầu hết đều đã lớn tuổi trong khi những người trẻ tuổi thì có xu hướng ủng hộ. 

Gần 90% số người được khảo sát đồng ý rằng người LGBT nên có cùng cơ hội việc làm với người dị tính. Ngoài ra, 81% trong số đó cũng tán đồng việc người LGBTI không nên bị mất việc chỉ vì xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt.

Kể từ cuộc thăm dò đầu tiên, con số này đã tăng đáng kể - gần 20%. Cụ thể, chỉ có 17% người dân Hàn Quốc ủng hộ hôn nhân đồng giới vào năm 2001.

Tại xứ sở kim chi, hành vi đồng tính luyến ái không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, LGBT vẫn còn là một chủ đề cực kì nhạy cảm và gần như không được đề cập đến trong luật pháp và xã hội.

Thàng 5 vừa qua, một người lính đã bị kết án 6 tháng tù treo do có quan hệ tình dục đồng tính với một người lính khác và bị đuổi khỏi quân đội. Năm ngoái, sự kiện diễu hành tự hào đồng tính cũng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía chính quyền thành phố Seoul nhưng thất bại.

Mai Thảo (theo GSN)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?