ngày 25 tháng 09 năm 2017
LGBT
 

Cặp đôi đồng tính tài năng đưa điệu nhảy Vogue vào thời trang cao cấp

In bài viết
  Từ khi nào mà phong cách thời trang Gothic kết hợp với điệu nhảy Vouge lại trở nên high fashion đến như vậy?

Nếu bạn yêu thích thời trang, âm nhạc và vũ đạo, hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên AYABAMBI. Hai cô nàng Gothic cá tính này đang dần trở nên nổi tiếng với những màn vũ đạo đầy mê hoặc được đăng tải trên kênh Youtube. Cặp đôi này từng làm việc với những tên tuổi lớn như Madonna, Alexander Wang, Hussein Chalayan và đã hoàn toàn chinh phục được họ bằng tài năng của mình…

5. AYABAMBI là một cặp đôi đã đính hôn

AYABAMBI gồm hai thành viên nữ là Aya Sato và Bambi Naka đến từ Nhật Bản. Nhóm được thành lập và đi vào hoạt động kể từ năm 2013. Điểm tương đồng giữa họ là niềm đam mê mãnh liệt dành cho vũ đạo, âm nhạc, thời trang. Chính điều đó đã đưa họ đến với nhau và không mấy ngạc nhiên khi chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Aya và Bambi đã đồng điệu được cả về ngôn ngữ hình thể lẫn tâm hồn. Cả hai nhanh chóng đính hôn chỉ 1 năm sau đó.

Trước khi trở thành một cặp bài trùng như ở thời điểm hiện tại, Aya là một nghệ sĩ make up, stylist và vũ công còn Bambi là một nhiếp ảnh gia và chuyên gia dựng phim. Cả hai luôn tích cực ủng hộ các phong trào bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT, đặc biệt là khi ở chính quê nhà của họ – Nhật Bản vẫn còn ban hành lệnh cấm kết hôn đồng giới.

4. Những người máy gothic nhảy điệu Vogue

Nói về phong cách vũ đạo của nhóm, điều khiến cho AYABAMBI trở thành một cái tên vụt sáng là bởi chính sự kết hợp giữa phong cách Gothic và vũ đạo Vogue trứ danh từ những năm 80s của thế kỷ trước. Ngôn ngữ hình thể đồng điệu, di chuyển linh hoạt với những động tác nhanh, dứt khoát với độ chính xác cao. Họ gây ấn tượng chính bởi sự tinh tế trong phong cách biểu diễn với chuyển động giàu năng lượng đầy sức sống. Điều này cũng tương đồng với những bước tiến nhanh của ngành thời trang ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Trích từ chiến dịch quảng bá cho Shiseido Ultimune

3. Kênh Youtube với gần 40.000 lượt subscribe

Chúng ta ắt hẳn phải cảm ơn sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, trong đó là Youtube. Chính nhờ kênh chia sẻ video toàn cầu này mà những tài năng mới có cơ hội được ươm mầm và tỏa sáng, AYABAMBI chưa có kênh youtube chính thức nên tất cả mọi video của họ trên mạng xã hội đều được chia sẻ trên kênh youtube riêng của Aya Sato – với hơn 40.000 lượt subscribe. Mỗi video được đăng tải của họ đều thu hút hơn 100.000 lượt xem và nhận được đông đảo sự ủng hộ của các fan hâm mộ. Ngoài ra cặp đôi này cũng thường xuyên tổ chức những buổi workshop tại các studio dạy nhảy để truyền đạt lại kinh nghiệm và kỹ năng của mình cho các bạn trẻ đam mê vũ đạo khác.

2. Làm việc chung với những tên tuổi lớn như Alexander Wang, Hussein Chalayan

Yếu tố thời trang là thứ không thể thiếu trong các màn vũ đạo của AYABAMBI. Chính nhờ đó mà cặp đôi đã nhận được sự chú ý từ các nhà thiết kế lớn như Alexander Wang, Hussein Chalayan. Như việc được xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Alexander Wang Fall 2015. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ dòng nhạc heavy metal (một thể loại nhạc rock) và văn hóa Gothic. AYABAMBI đã xuất hiện trong chiến dịch quảng bá này cùng các người mẫu tên tuổi khác như Anna Ewers, Molly Bair, Sarah Brannon, Lexi Boling…

Ảnh: Trích từ chiến dịch quảng cáo Fall15 của Alexander Wang

Hay là việc được mời tham gia trong một dự án với tên gọi MOVEment project, được khai mào bởi tạp chí AnOther. AYABAMBI đã cộng tác cùng với biên đạo múa của nữ ca sĩ FKA twigs – Ryan Heffington để xuất hiện trong một video quay lại màn vũ đạo sở trường của mình trong trang phục của nhà thiết kế gạo cội Hussein Chalayan.

"Trang phục của NTK rất đơn giản nhưng tinh tế và chúng tôi thực sự thích nó. Chính vì bởi sự tinh giản đó mà chúng tôi cảm thấy rằng vũ đạo của mình cũng nên tương tự. Đôi khi phom dáng và vẻ đẹp trang phục thật sự quan trọng hơn sự phóng thích hình thể và vẻ đẹp từ nó", AYABAMBI nói về phần biểu diễn của mình trong trang phục của Hussein Chalayan

AYABAMBI cũng từng xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản Shiseido, cho dòng sản phẩm Shiseido Ultimune.

1. Xuất hiện trong MV "Bitch, I'm Madonna!"

Madonna là nghệ sĩ đầu tiên đưa vogue, từ một vũ điệu của giới underground ở New York trở nên phổ biến trên toàn thế giới với MV Vogue của mình. Gần 20 năm sau, Madonna cũng đã lặp lại lịch sử một lần nữa. AYABAMBI từ một cặp đôi gần như vô danh trở nên tỏa sáng chỉ sau ngày MV Bitch I’m Madonna ra mắt. Duyên tình cờ này bắt nguồn từ việc con gái của cô, Lourdes Leon tình cờ xem một video của AYABAMBI và giới thiệu cho mẹ của mình trước khi Madonna quay MV mới. Cặp đôi dĩ nhiên không để uổng phí cơ hội này khi đã phô diễn hết toàn bộ năng lượng và kĩ năng điêu luyện của mình để nhận được cái gật đầu ưng thuận từ nữ hoàng nhạc Pop.

Chính nhờ cơ duyên này mà những dự án lớn của cặp đôi như kết hợp với các nhà thiết kế tên tuổi mới trở thành điều khả thi. Cả hai trở thành vũ công phụ họa chính của Madonna ở các buổi trình diễn lớn, tại những lễ trao giải hay tour diễn vòng quanh thế giới.

Theo Elle

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.