ngày 17 tháng 01 năm 2018
Kinh tế
 

TP.HCM lập đồ án quy hoạch lại trường đua Phú Thọ

In bài viết
Một góc trường đua Phú Thọ - Ảnh: TL
  TP.HCM sẽ nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại trường đua Phú Thọ (phường 15, quận 1) và lựa chọn phương án tối ưu để lập đồ án quy hoạch.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 24.4 cho biết UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại trường đua Phú Thọ (phường 15, quận 11). Sở này cũng phải lựa chọn phương án quy hoạch tối ưu để triển khai lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

UBND TP cũng yêu cầu phương án tổ chức giao thông tại khu vực trường đua Phú Thọ phải đảm bảo đáp ứng với quy mô dân số trong tương lai, đặc biệt là hệ thống giao thông không chia cắt khu quy hoạch thành nhiều khu đất nhỏ, khó bố trí các công trình thể dục thể thao diện tích lớn.

Ngoài ra, các đơn vị cần bố trí và khai thác không gian ngầm phục vụ cho dự án cũng như cho người dân các khu vực xung quanh; đảm bảo kết nối với giao thông chính tại khu vực, trong đó có tuyến metro số 5.

Sở Văn hóa - Thể thao được giao rà soát lại tất cả các cơ sở tập luyện, thi đấu do Sở quản lý để phát triển khu trường đua Phú Thọ thành khu đa chức năng, tập luyện thể dục thể thao.

Trong khi đó, khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, quận 2 sẽ là nơi tổ chức các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Theo đề xuất của Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND TP đã chấp thuận chủ trương thực hiện dự án sân đua xe đạp lòng chảo, kết hợp sân vận động tiêu chuẩn quốc tế tích hợp đường đua xe mô tô trong khu thể dục thể thao Rạch Chiếc.

Theo quy hoạch đã được UBND TP phê duyệt năm 2015, khu trường đua Phú Thọ có tổng diện tích 485.450m2, quy mô dân số khoảng 6.600 người, mật độ xây dựng từ 35 - 50%, tầng cao tối đa từ 18 - 25 tầng.

Khu vực trường đua Phú Thọ được quy hoạch là khu trung tâm thể dục thể thao cấp thành phố để phục vụ nhân dân và phát triển ngành thể dục thể thao.

Khu này cũng được kết hợp để xây dựng một trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia và công viên cây xanh công cộng nhằm tăng cường mảng xanh phục vụ cho nhu cầu của nhân dân, bảo đảm kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu trường đua Phú Thọ.

Trường đua này có phía đông giáp đường Lý Thường Kiệt, phía tây nam giáp đường Lê Đại Hành, phía đông nam giáp đường Ba Tháng Hai, phía bắc giáp đường Lữ Gia và đường Nguyễn Thị Nhỏ.

Phan Diệu 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.