ngày 14 tháng 12 năm 2017
Kinh tế
 

TP.HCM chi 312 tỉ xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý

In bài viết
Cầu Tân Kỳ Tân Quý sẽ được xây mới để thay thế cầu tạm - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM vừa duyệt dự án xây dựng bổ sung cầu mới Tân Kỳ Tân Quý thuộc dự án BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

Theo đó, chiều dài cầu và đường vào cầu là 224,802m; trong đó chiều dài cầu khoảng 82,910m, bề rộng cầu là 16m dành cho 4 làn xe ô tô. Tại nhịp giữa của cầu, chủ đầu tư sẽ bố trí lề bộ hành hai bên với bề rộng mỗi bên 1,5m; tại vị trí trụ có bố trí các cầu thang dành cho người đi bộ. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 312 tỉ đồng.

Được biết, cầu Tân Kỳ Tân Quý luôn là điểm nóng về ùn tắc giao thông của TP.HCM bởi diện tích cầu vốn nhỏ, trong khi mật độ phương tiện di chuyển qua lại tại đây rất đông. Mặt khác, cây cầu nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 200m, do mặt đường Quốc lộ 1A khá cao nên mỗi lần mưa, nước từ trên quốc lộ đổ hết về hường cầu này.

Trước đó, vào tháng 8.2016, phần mố của cây cầu Tân Kỳ Tân Quý đoạn tiếp giáp giữa mặt đường và cầu ở phía phường Bình Hưng Hòa bất ngờ bị sụp xuống sau cơn mưa lớn. Đoạn sụp lún sâu khoảng 40cm, phía dưới bị khoét hàm ếch cùng nhiều vết nứt nham nhở. 

Sau sự cố mố cầu Tân Kỳ Tân Quý bị sụp lún, các đơn vị chức năng đã thống nhất phương án xây dựng 2 cầu tạm song song với cầu hiện hữu và sau đó sẽ làm cầu mới.

Sau đó, đến tháng 9.2016, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã cho thông xe 2 cầu tạm để khắc phục vụ sụp mố cầu Tân Kỳ Tân Quý. Qua nghiên cứu, đơn vị này dự kiến chi phí xây cầu mới tốn khoảng 179 tỉ đồng (bao gồm cả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng) và thời gian thực hiện tốn khoảng 6 tháng với 4 làn xe. Cầu tạm gồm hai nhánh phân luồng xe cộ lưu thông hai chiều nằm vị trí hai bên cầu cũ (đã bị sụp mố cầu) với chiều dài 36m, rộng mỗi nhánh cầu 4m, được kết cấu bằng thép.

Đáng chú ý, ngoài việc xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý, UBND TP.HCM cũng vừa giao Sở Kế hoạch - Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty cổ phần đường Khánh Hội - Công ty cổ phần An Phú - Công ty cổ phần phát triển hạ tầng và bất động sản Sài Gòn nghiên cứu lập đề xuất dự án mở rộng và nâng cấp đường Đoàn Văn Bơ. Dự án này cũng kết hợp chỉnh trang, phát triển đô thị ô phố Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu - Đoàn Văn Bơ - Tôn Thất Thuyết tại quận 4 theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT).

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?