ngày 22 tháng 08 năm 2017
Kinh tế
 

TP.HCM chi 312 tỉ xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý

In bài viết
Cầu Tân Kỳ Tân Quý sẽ được xây mới để thay thế cầu tạm - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM vừa duyệt dự án xây dựng bổ sung cầu mới Tân Kỳ Tân Quý thuộc dự án BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

Theo đó, chiều dài cầu và đường vào cầu là 224,802m; trong đó chiều dài cầu khoảng 82,910m, bề rộng cầu là 16m dành cho 4 làn xe ô tô. Tại nhịp giữa của cầu, chủ đầu tư sẽ bố trí lề bộ hành hai bên với bề rộng mỗi bên 1,5m; tại vị trí trụ có bố trí các cầu thang dành cho người đi bộ. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 312 tỉ đồng.

Được biết, cầu Tân Kỳ Tân Quý luôn là điểm nóng về ùn tắc giao thông của TP.HCM bởi diện tích cầu vốn nhỏ, trong khi mật độ phương tiện di chuyển qua lại tại đây rất đông. Mặt khác, cây cầu nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 200m, do mặt đường Quốc lộ 1A khá cao nên mỗi lần mưa, nước từ trên quốc lộ đổ hết về hường cầu này.

Trước đó, vào tháng 8.2016, phần mố của cây cầu Tân Kỳ Tân Quý đoạn tiếp giáp giữa mặt đường và cầu ở phía phường Bình Hưng Hòa bất ngờ bị sụp xuống sau cơn mưa lớn. Đoạn sụp lún sâu khoảng 40cm, phía dưới bị khoét hàm ếch cùng nhiều vết nứt nham nhở. 

Sau sự cố mố cầu Tân Kỳ Tân Quý bị sụp lún, các đơn vị chức năng đã thống nhất phương án xây dựng 2 cầu tạm song song với cầu hiện hữu và sau đó sẽ làm cầu mới.

Sau đó, đến tháng 9.2016, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã cho thông xe 2 cầu tạm để khắc phục vụ sụp mố cầu Tân Kỳ Tân Quý. Qua nghiên cứu, đơn vị này dự kiến chi phí xây cầu mới tốn khoảng 179 tỉ đồng (bao gồm cả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng) và thời gian thực hiện tốn khoảng 6 tháng với 4 làn xe. Cầu tạm gồm hai nhánh phân luồng xe cộ lưu thông hai chiều nằm vị trí hai bên cầu cũ (đã bị sụp mố cầu) với chiều dài 36m, rộng mỗi nhánh cầu 4m, được kết cấu bằng thép.

Đáng chú ý, ngoài việc xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý, UBND TP.HCM cũng vừa giao Sở Kế hoạch - Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty cổ phần đường Khánh Hội - Công ty cổ phần An Phú - Công ty cổ phần phát triển hạ tầng và bất động sản Sài Gòn nghiên cứu lập đề xuất dự án mở rộng và nâng cấp đường Đoàn Văn Bơ. Dự án này cũng kết hợp chỉnh trang, phát triển đô thị ô phố Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu - Đoàn Văn Bơ - Tôn Thất Thuyết tại quận 4 theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT).

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?