ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Xăng dầu đảo chiều đồng loạt tăng giá từ 15 giờ chiều nay

In bài viết
Ảnh minh họa
  Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, từ 15 giờ chiều nay (20.4), giá xăng RON 92 sẽ tăng 350 đồng/lít lên mức tối đa 17.583 đồng/lít.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa ra thông báo về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay 20.4. Theo quyết định của Liên Bộ, các mức trích lập quỹ bình ổn được giữ nguyên như hiện hành. Cụ thể, xăng khoáng được trích lập ở mức 300 đồng/lít, xăng E5 giữ nguyên mức 0 đồng/lít và giữ nguyên với các mặt hàng dầu.

Trong khi đó, các mức chi sử dụng quỹ bình ổn với các mặt hàng xăng dầu được tăng lên 414 đồng/lít với xăng khoáng, 364 đồng/lít với xăng E5, 300 đồng với dầu diezel, 297 đồng/lít với dầu hoả và 304 đồng/lít với dầu mazut. Trước đó, ở nhiều kỳ điều hành liên tiếp, mức chi sử dụng quỹ với mặt hàng xăng dầu được giữ nguyên 0 đồng/lít.

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15 giờ chiều nay, giá xăng RON 92 tăng 350 đồng/lít lên mức tối đa 17.583 đồng/lít, xăng sinh học E5 tăng 350 đồng/lít lên 17.382 đồng/lít.

Với mặt hàng dầu, dầu diesel tăng 350 đồng/lít lên mức tối đa 13.819 đồng/lít, dầu hỏa tăng 350 đồng/lít lên 2.338 đồng/lít, dầu mazut tăng 350 đồng/kg lên mức 10.966 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá xăng trung bình 15 ngày qua tại thị trường Singapore ở mức 66 USD/thùng, cao hơn 4 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước là 61,837 USD/thùng. ​

Trong lần điều chỉnh gần đây nhất vào ngày 5.4, giá xăng RON 92 được điều chỉnh giảm 81 đồng/lít xuống mức 17.233 đồng/lít, xăng sinh học E5 giảm 67 đồng/lít xuống 17.032 đồng/lít. Dầu diesel giảm 369 đồng/lít xuống mức 13.469 đồng/lít, dầu hỏa giảm 189 đồng/lít xuống 11.988 đồng/lít, dầu mazut giảm 234 đồng/kg xuống 10.616 đồng/kg.

Tuyết Nhung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?