ngày 21 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

​Việt Nam tạm ngưng nhập gia cầm từ Mỹ do lo ngại cúm gia cầm

In bài viết
Những chú gà được nuôi ở Tennessee, Mỹ
  Ngày 10.3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã công bố quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý từ Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám vừa ký quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý từ Mỹ kể từ hôm nay 10.3.2017.

Cụ thể đó là gia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee (Mỹ) do nơi này đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Bộ cũng giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang ở Mỹ đang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển về Việt Nam trước ngày 10.3.

Song song đó, Cục Thú y phải gửi thông báo chính thức tới cơ quan có thẩm quyền của Mỹ để phối hợp thực hiện; tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới để báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trước đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hong Kong cũng đã ra lệnh giới hạn nhập khẩu gia cầm từ Mỹ, sau khi quốc gia này phát hiện ra một ca nhiễm cúm gia cầm H7 độc lực cao (HPAI) tại một trại gà ở bang Tennessee.

Ngày 7.3, Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và thú y Singapore (AVA) cho biết đã đình chỉ nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm gia cầm, trứng chế biến và các loại gia cầm sống từ bang Tennessee.

Ngày 6.3, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc thông báo cấm nhập khẩu gia cầm và trứng từ Mỹ trong thời gian ngắn hạn. Đầu năm 2016, Hàn Quốc từng cấm nhập khẩu gia cầm từ Mỹ sau khi xuất hiện các trường hợp cúm gia cầm nhưng đến giữa năm thì dỡ bỏ lệnh này. 

Nhật Bản và Đài Loan cũng thông báo sẽ cấm nhập khẩu gia cầm từ bang Tennessee, trong khi Hồng Kông hạn chế nhập gà vịt từ bang này.

T.Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?