ngày 20 tháng 01 năm 2018
Thị trường - Kinh doanh
 

Thu phí gần 2 năm, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp mới chịu giảm giá vé

In bài viết
Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp - Ảnh: Nguyễn Hồ
  Từ 0 giờ ngày 20.12, trạm thu phí Cần Thơ-Phụng Hiệp đã chính thức giảm giá vé.

Việc giảm giá này thực hiện theo Công văn số 13780/BGTVT-ĐTCT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký ngày 6.12.2017 về việc giảm giá dịch vụ cho phương tiện qua trạm thu giá dịch vụ Km2079 + 535, quốc lộ 1.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 20.12, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (loại 1) từ 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) từ 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng.

Vé mới đã được in - Ảnh: Nguyễn Hồ

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) từ 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.

Tuy nhiên, nhiều tài xế khu vực P.Lê Bình, Q.Cái Răng, cách trạm vài cây số, nhưng qua lại vẫn bị thu phí bởi trước mắt trạm này chỉ xem xét miễn giảm phí cho các chủ xe ở P.Ba Láng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).

Theo đại diện trạm, việc giảm giá cho các phương tiện thuộc 2 địa phương P.Ba Láng và xã Tân Phú Thạnh, chủ đầu tư đang chờ danh sách được phê duyệt từ Bộ GTVT. Mức giảm giá dự kiến là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.

Như vậy, sau khi thu phí chính thức vào tháng 4.2016, thì sau gần 2 năm, các xe qua lại mới được giảm giá, dù tuyến đường quốc lộ 1 có sẵn này chỉ được chủ đầu tư trải nhựa, nâng cấp một đoạn khoảng 25km.

Nguyễn Hồ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.