ngày 25 tháng 03 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Thị trường quà tặng 8/3: Son môi 'rởm' đổ bộ chợ online

In bài viết
  Son môi là món quà mà phụ nữ luôn mong muốn sở hữu. Nhân lúc thị trường quà tặng 8/3 đang sôi động, son nhái, son giả lại ồ ạt 'đổ bộ' chợ online, nhiều người đã chi khoản tiền lớn để mua phải son môi giả, hàng nhái mà không biết.

Do là một mặt hàng luôn được phụ nữ ưa chuộng nên ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, từ thỏi son vài trăm nghìn cho đến bộ sản phẩm vài triệu đồng cũng được phái nam thoải mái chi để mua về làm quà tặng 8/3 cho vợ hay người yêu, bạn gái.

Nhưng không phải ai cũng đủ sành sỏi để chọn được mẫu son vừa ưng ý lại đảm bảo chất lượng, và không phải cứ đắt đã là sắt ra miếng.

Các shop mỹ phẩm khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) những ngày này có lượng khách hàng nam giới tăng gấp nhiều lần so với thường ngày. Chị Minh Hằng - nhân viên một shop mỹ phẩm trên đường Nguyễn Phong Sắc cho biết: “Các anh khi đi mua son hầu như chỉ quan tâm đến màu son, giá cả và của hãng nào. Không mấy ai xem kỹ từng chi tiết của loại son mình mua. Nhân viên chúng em đều phải tư vấn, giúp khách hàng phân biệt giữa son chính hãng bên em với loại son trôi nổi trên thị trường khác nhau như thế nào”.

Các trang bán son online thi nhau tung ra các chiêu khuyến mại sốc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Trên các diễn đàn, trang Facebook cá nhân bán mỹ phẩm online thậm chí còn sôi động hơn thế. Địa chỉ nào cũng chạy đua giảm giá, ở hầu như tất cả các mặt hàng.

Cùng một loại son nhưng son trên các kênh bán online thậm chí rẻ hơn gần một nửa so với giá ở các shop. Lý giải điều này, một hot girl bán son có tên Trang Pi quảng cáo: “Chỗ em nhập hàng xách tay trực tiếp từ Hàn, Mỹ, Nhật, không qua trung gian lại không tốn mặt bằng nên mới rẻ mà sản phẩm vẫn xịn thế. Chứ nếu anh mua ở chỗ khác chắc chỉ có hàng rởm!”.

Tùy nơi bán mà mỗi loại son lại có giá khác nhau và tất nhiên là giảm sâu so với giá niêm yết hàng chính hãng. Son 3CE x Lily Maymac bán tại nội địa Hàn Quốc đã có giá 20.000 won (khoảng 390.000 đồng), nhưng khi nhập khẩu về Việt Nam thì nhiều nơi vẫn bán với giá rẻ hơn. Các dòng son nổi tiếng khác cũng được bán với giá rẻ hơn sản phẩm gốc. Thậm chí có những loại son của nhãn hiệu cao cấp nhưng chỉ có giá từ 120.000 - 170.000 đồng.

Nhưng không chỉ có các anh “gà mờ” bị lừa, mà ngay cả chị em hàng ngày tiếp xúc với son cũng rất dễ trở thành nạn nhân của son nhái. Bên cạnh chiêu giảm giá sốc, nhiều shop online còn tung ra các chiêu trò khác đánh vào thị hiếu người tiêu dùng. Thông dụng nhất là chiêu mua một sản phẩm xịn, giá cao được tặng kèm một cây son... nhái, cho dù mẫu mã gần như giống hệt.

Bạn Thanh Tú, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội bức xúc kể lại câu chuyện bị lừa mua son nhái vài ngày trước trên group Hội mê son. Theo đó, Tú dành dụm quyết mua một cây son xịn cho bằng bạn bè. Ẵm “một em” Tom Ford giá 1.590.000 đồng, cho dù giá niêm yết là 1.690.000 đồng.

Son 3CE là một trong những loại bị làm nhái nhiều nhất hiện nay

Thêm nữa, cô nàng bán son còn xởi lởi khuyến mại thêm cây son lì Bourjois với giá 180.000 đồng. Hí hửng khoe bạn bè thì ngay lập tức chuyên gia son trong đám bạn thân của Tú “bóc phốt” rằng cây son tặng hoàn toàn là đồ rởm.

Rồi từ đó, tất cả bán tín bán nghi về cây Tom Ford và khi tìm hiểu thì y như rằng, cả đồ mua lẫn đồ khuyến mại đều là hàng nhái. Tiếc tiền nhưng lo sợ những chất độc hại trong cây son rởm sẽ hủy hoại môi mình, cuối cùng Tú đành phải bỏ đi cả hai.

Những câu chuyện như của Thanh Tú trong đợt Quốc tế phụ nữ 8/3 này sẽ còn rất nhiều, có người phát hiện ra nhưng có người hàng ngày vẫn tiếp xúc với son nhái, hóa chất độc hại mà không hề hay biết.

Thảo Nguyên/VietQ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tôi đọc bài phóng sự "Bảo mẫu Thiên Lý: vấp ngã tuổi 19, trưởng thành tuổi 23" (Tuổi Trẻ Online, ngày 22.3.2017) với niềm vui nhẹ nhàng và cảm động.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện ông trưởng phòng ở Tiền Giang ăn cắp 16 quả trứng vịt, tuy trị giá rất nhỏ, chỉ khoảng 80.000 đồng, nhưng đã “lòi” ra chuyện không nhỏ!

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Thiết nghĩ những người làm chính sách, đề ra ý tưởng để lập lại trật tự xã hội cũng cần xem xét thấu đáo nghĩa của những khái niệm, từ ngữ. Với hàng rong mà định nhốt vào một chỗ, quả thực chả khác đem thúng úp nia, làm cái việc vô nghĩa.

  • Hoàng Hải Vân

    Nhà báo

    Việc ra quân dọn dẹp vỉa hè đang được mở rộng trong cả nước thành một phong trào rất có khí thế. Dù được sự ủng hộ của người dân và sự hậu thuẫn của các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn còn nhiều lý do để lo ngại và sự lo ngại không chỉ ở chuyện vỉa hè.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    'Kong - Skull island' là bộ phim giải trí về đề tài quái vật, nhưng vấn đề môi trường toát ra khi xem phim cũng đáng suy ngẫm. Cách Kong ứng phó trên đảo Đầu lâu hay việc ứng xử với tự nhiên mỗi người theo một cách của đoàn thám hiểm trong phim cho thấy ứng xử như thế nào sẽ nhận lại hậu quả như thế. Thậm chí thảm khốc hơn.