ngày 20 tháng 01 năm 2018
Thị trường - Kinh doanh
 

Thị trường ô tô Việt tăng trưởng nhanh hàng đầu Đông Nam Á

In bài viết
Ảnh minh họa
  Cùng với Philippines, Việt Nam đang là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong khu vực Đông Nam Á.

Thị trường Đông Nam Á với hơn 600 triệu dân, đang thu hút các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Thu nhập bình quân đầu người gia tăng, cùng một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi đang nỗ lực mua chiếc ô tô đầu tiên phục vụ cuộc sống là lý do chính để các nhà sản xuất, phân phối ô tô gia nhập cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Đông Nam Á.    

Theo kết quả nghiên cứu của BMI Research (thuộc tập đoàn thông tin dịch vụ tài chính Fitch), trong 5 năm tới (2017-2021) Việt Nam và Philippines sẽ là hai thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Dự báo vào năm 2021, sản lượng ô tô tại Philippines sẽ tăng 300% với 359.000 xe và Việt Nam thì tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc.

Cả Philippines, Việt Nam đều có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt mức 6% trong những năm gần đây, nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, dù xe máy vẫn là phương tiện đi lại phổ biến nhất của người dân hai nước này. Nhưng khi thu nhập tăng, một bộ phận người dân đang chuyển dần từ xe máy sang sử dụng ô tô.

Hầu hết khách hàng của những hãng ô tô tại Việt Nam, Philippines đều là những người mua ô tô lần đầu. Nên trong 5 năm tới, doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam có thể sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm.

Tuy đang có điều kiện để phát triển, nhưng theo BMI Research, Việt Nam và Philippines khó có thể vượt qua 2 thị trường đang dẫn đầu về lĩnh vực sản xuất ô tô trong khu vực Đông Nam Á là: Thái Lan và Indonesia. Sản lượng sản xuất ô tô tại 2 nước này đều đạt hơn 1 triệu chiếc/năm.

A.T

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.