ngày 25 tháng 07 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Thị trường ô tô Việt tăng trưởng nhanh hàng đầu Đông Nam Á

In bài viết
Ảnh minh họa
  Cùng với Philippines, Việt Nam đang là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong khu vực Đông Nam Á.

Thị trường Đông Nam Á với hơn 600 triệu dân, đang thu hút các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Thu nhập bình quân đầu người gia tăng, cùng một lượng lớn khách hàng trẻ tuổi đang nỗ lực mua chiếc ô tô đầu tiên phục vụ cuộc sống là lý do chính để các nhà sản xuất, phân phối ô tô gia nhập cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Đông Nam Á.    

Theo kết quả nghiên cứu của BMI Research (thuộc tập đoàn thông tin dịch vụ tài chính Fitch), trong 5 năm tới (2017-2021) Việt Nam và Philippines sẽ là hai thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Dự báo vào năm 2021, sản lượng ô tô tại Philippines sẽ tăng 300% với 359.000 xe và Việt Nam thì tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc.

Cả Philippines, Việt Nam đều có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt mức 6% trong những năm gần đây, nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, dù xe máy vẫn là phương tiện đi lại phổ biến nhất của người dân hai nước này. Nhưng khi thu nhập tăng, một bộ phận người dân đang chuyển dần từ xe máy sang sử dụng ô tô.

Hầu hết khách hàng của những hãng ô tô tại Việt Nam, Philippines đều là những người mua ô tô lần đầu. Nên trong 5 năm tới, doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam có thể sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm.

Tuy đang có điều kiện để phát triển, nhưng theo BMI Research, Việt Nam và Philippines khó có thể vượt qua 2 thị trường đang dẫn đầu về lĩnh vực sản xuất ô tô trong khu vực Đông Nam Á là: Thái Lan và Indonesia. Sản lượng sản xuất ô tô tại 2 nước này đều đạt hơn 1 triệu chiếc/năm.

A.T

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Quyết định cho phép đổ triệu tấn "vật chất" xuống biển Bình Thuận, sát khu bảo tồn biển Hòn Cau, đang làm dấy lên nhiều tranh cãi, bức xúc và thậm chí cả phẫn nộ.