ngày 21 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Ngày 6.3: Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu tăng nhẹ

In bài viết
Ảnh minh họa
  Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo mới về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều hôm nay 6.3

Theo quyết định của liên Bộ, các mức trích lập quỹ bình ổn được giữ nguyên như hiện hành. Cụ thể, trích lập với giá xăng khoáng 300 đồng/lít, xăng E5 giữ nguyên mức 0 đồng/lít và giữ nguyên với các mặt hàng dầu.

Liên Bộ cũng cho phép giảm mức chi sử dụng quỹ bình ổn đối với tất cả các mặt hàng xăng. Cụ thể, mức chi sử dụng với xăng khoáng và xăng sinh học E5 giảm xuống còn 0 đồng/lít từ mức 300 đồng/lít kỳ trước. Với dầu diesel và dầu hỏa, dầu mazut vẫn giữ nguyên 0 đồng/lít.

Sau khi trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15 giờ chiều nay 6.3, giá xăng RON 92 giảm 76 đồng/lít xuống mức tối đa 18.022 đồng/lít, xăng sinh học E5 giảm 58 đồng/lít xuống 17.760 đồng/lít.

Đối với mặt hàng dầu, dầu diesel tăng 142 đồng/lít lên mức tối đa 14.447 đồng/lít, dầu hỏa tăng 76 đồng/lít lên 12.834 đồng/lít, dầu mazut tăng 55 đồng/kg lên 11.378 đồng/kg.

Số liệu giá xăng dầu tại thị trường Singapore - thị trường Việt Nam nhập khẩu xăng dầu chủ yếu, được Bộ Công Thương công bố cho thấy giá xăng RON 92 bình quân trong 15 ngày qua ở mức 66,2 USD/thùng, so với so với giá bình quân chu kỳ trước là trên 68 USD/thùng thì giá xăng đã giảm gần 2 USD/thùng. Do vậy, Liên bộ nhận định mức giảm giá xăng lần này là phù hợp với tình hình thị trường.

Tính ra đây là lần điều chỉnh giá xăng dầu thứ 5 kể từ đầu năm 2017 đến nay, tuy giá xăng cỏ giảm nhưng chỉ là nhỏ giọt.

Tuyết Nhung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?