ngày 23 tháng 01 năm 2018
Thị trường - Kinh doanh
 

Kiên Giang lên tiếng trước thông tin xăng kém chất lượng làm hỏng xe máy

In bài viết
Hàng loạt bugi bị hư hỏng, phảy thay
  Việc kiểm nghiệm mẫu xăng tại một số cây xăng ở Kiên Giang, được thực hiện sau khi dư luận cho rằng có hàng nghìn xe máy bị hỏng bugi nghi do sử dụng xăng kém chất lượng.

Đoàn công tác thanh tra 13 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu nhớt trên địa bàn huyện Tân Hiệp (31 cây xăng), TP.Rạch Giá (44 cây xăng). Lấy 8 mẫu xăng Ron 95-II và Ron 95-III để đi kiểm nghiệm.

Các mẫu này được đưa đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ với các chỉ tiêu kiểm nghiệm là trị số octan (Ron), hàm lượng nhựa thực tế, hàm lượng lưu huỳnh và hàm lượng chì.
Tuy nhiên, ông Lê Khánh Hưng, Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, cho biết sáng 14.3, đơn vị đã nhận được kết quả kiểm nghiệm. Tất cả đều đạt các chỉ tiêu về hàm lượng nhựa thực tế, hàm lượng lưu huỳnh và hàm lượng chì.

Riêng trị số octan của xăng A95 có 2 mẫu có trị số thấp hơn tiêu chuẩn công bố áp dụng (1 mẫu trị số octan đạt 94, mẫu còn lại 94,1). Đối với xăng A92, có 1 mẫu đạt 91,1.

Với kết quả này, Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang cho rằng: “Việc một số bugi của xe máy bị hư hỏng trong thời gian gần đây có thể có nhiều nguyên nhân. Chưa đủ căn cứ để kết luận nguyên nhân hư hỏng bugi. Việc này cần có quá trình nguyên cứu sâu hơn để có thể đưa ra các căn cứ xác đáng hơn”.


Hàm Yên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.