ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Khách Trung Quốc đông nghẹt ở cửa khẩu Móng Cái và vịnh Hạ Long

In bài viết
  Du khách Trung Quốc chen chúc xếp hàng dài cả km đợi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, cũng như đợi để thăm hang Luồn, vịnh Hạ Long.

Những ngày cuối tuần này, lượng khách đường bộ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tăng đột biến, ước tính khoảng 10.000 khách/ngày, trong khi mức trung bình/ngày của cả tháng là khoảng 5.000 khách.

Du khách chen chúc xếp hàng dài cả km đợi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, cũng như đợi để thăm hang Luồn, vịnh Hạ Long. 

Ước tính, chỉ riêng thu phí, lệ phí đối từ nguồn khách Trung Quốc qua Móng Cái mỗi năm cũng vài trăm tỉ đồng và nguồn khách này có thể đem lại tổng thu cho ngân sách/năm bằng hoặc hơn thu ngân sách của cả một tỉnh miền núi, nếu xử lý được tình hình thao túng thị trường của một số công ty lữ hành trong nước và đối tác Trung Quốc hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh du khách Trung Quốc kẹt cứng ở cửa khẩu Móng Cái và vịnh Hạ Long:

Biển người chen chúc đợi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Đông Hưng để nhập cảnh vào Móng Cái ngày 17.3.2017

 

Dòng người xếp hàng dài dưới mưa đợi đến lượt xuất cảnh bên cửa khẩu Đông Hưng.

 

Trung bình mỗi ngày có từ 4.000-5.000 khách Trung Quốc nhập cảnh qua Móng Cái, ngày cao điểm lên tới khoảng 10.000 người.

 

Với khoảng 500.000 khách qua cửa khẩu Móng Cái năm 2016, chỉ tính riêng mức thu visa (25 USD/người/lượt) cũng đã đạt khoảng 250 tỉ đồng.

 

Du khách Trung Quốc xếp hàng đợi thăm vịnh Hạ Long ngày 17.3.

 

Hầu như khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái đều thăm vịnh Hạ Long. Với khoảng 500.000 khách/năm, mức thu tối thiểu từ vé thăm vịnh Hạ Long (170.000 đồng/người/lượt) đạt khoảng 85 tỉ đồng.

 

Du khách Trung Quốc thăm hang Luồn, vịnh Hạ Long ngày 17.3.2017. Ngoài thu hàng trăm tỉ đồng từ 2 nguồn phí, vé, nếu quản lý tốt vừa góp phần chăm sóc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách, vừa tăng thu một khoản tiền khổng lồ nữa từ các dịch vụ ăn theo.

Nguyễn Hùng/Lao Động

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?