ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất

In bài viết
Ảnh minh họa
  Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không trong quý 1/2017.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ 1.1 đến 15.3) các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 55.251 chuyến bay với 7.059 chuyến bay chậm và 337 chuyến hủy.

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay nhất với 25.494 chuyến bay, trong đó có 2.187 chuyến chậm, chiếm 8,6% và 98 chuyến hủy, chiếm 0,4%.

Tiếp đến là Vietjet Air thực hiện 19.015 chuyến bay, trong đó 2.337 chuyến chậm, chiếm 12,3% tổng số chuyến bay của hãng, hủy 5 chuyến.

Trong khi đó, Jetstar Pacific chỉ thực hiện 8.542 chuyến bay, nhưng có tới 2.379 chuyến chậm, chiếm 27,9% tổng số chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và hủy 174 chuyến.

Hãng hàng không thực hiện ít chuyến bay nhất là Vasco với 2.200 chuyến bay, trong đó 156 chuyến chậm chiếm 7,1% và 60 chuyến hủy chiếm 2,7%.

Như vậy, trong các hãng bay trên, Jetstar Pacific có số lượng chuyến bay bị chậm và bị hủy nhiều nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…

Cũng trong 3 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 22 triệu khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2016; sản lượng hàng hóa thông qua đạt 296.000 tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2016.

Vận chuyển hành khách đạt xấp xỉ 14,6 triệu khách, tăng 17,7% so với cùng kỳ 2016; vận chuyển hàng hóa đạt 243.000 tấn, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2016.

Tuyết Nhung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?