ngày 25 tháng 04 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất

In bài viết
Ảnh minh họa
  Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không trong quý 1/2017.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ 1.1 đến 15.3) các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 55.251 chuyến bay với 7.059 chuyến bay chậm và 337 chuyến hủy.

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay nhất với 25.494 chuyến bay, trong đó có 2.187 chuyến chậm, chiếm 8,6% và 98 chuyến hủy, chiếm 0,4%.

Tiếp đến là Vietjet Air thực hiện 19.015 chuyến bay, trong đó 2.337 chuyến chậm, chiếm 12,3% tổng số chuyến bay của hãng, hủy 5 chuyến.

Trong khi đó, Jetstar Pacific chỉ thực hiện 8.542 chuyến bay, nhưng có tới 2.379 chuyến chậm, chiếm 27,9% tổng số chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và hủy 174 chuyến.

Hãng hàng không thực hiện ít chuyến bay nhất là Vasco với 2.200 chuyến bay, trong đó 156 chuyến chậm chiếm 7,1% và 60 chuyến hủy chiếm 2,7%.

Như vậy, trong các hãng bay trên, Jetstar Pacific có số lượng chuyến bay bị chậm và bị hủy nhiều nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…

Cũng trong 3 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 22 triệu khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2016; sản lượng hàng hóa thông qua đạt 296.000 tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2016.

Vận chuyển hành khách đạt xấp xỉ 14,6 triệu khách, tăng 17,7% so với cùng kỳ 2016; vận chuyển hàng hóa đạt 243.000 tấn, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2016.

Tuyết Nhung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Sao những vị ở Cục Nghệ thuật biểu diễn không nhớ lời dạy của cụ Hồ, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Cứ làm theo lời cụ, đâu đến nỗi phát sinh phiền hà rắc rối, tai tiếng như vừa rồi.