ngày 21 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Hôm nay giá xăng có thể giảm hoặc giữ nguyên

In bài viết
Ảnh minh họa
  Tính theo đúng chu kỳ thì hôm qua (5.3) là đến ngày điều chỉnh giá xăng dầu, sau khi Bộ Công Thương công bố giá cơ sở. Tuy nhiên do hôm qua rơi vào Chủ nhật nên việc điều chỉnh giá xăng dầu được lùi sang hôm nay, thứ 2 ngày 6.3.

Theo dữ liệu giá thành phẩm tại Singapore (thị trường nhập khẩu chính của doanh nghiệp xăng dầu trong nước) do Bộ Công Thương công bố thì giá xăng RON 92 bình quân ở mức 66,28 USD/thùng, giảm 2,6% so với chu kỳ trước (68,065 USD/thùng).

Chia sẻ với VNE, lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ở TP.HCM cho biết giá xăng thế giới đã quay đầu giảm sau chuỗi ngày tăng giá mạnh cho nên sẽ có 2 trường hợp xảy ra trong lần điều chỉnh giá xăng hôm nay.

Cụ thể, nếu cơ quan quản lý giữ nguyên mức trích Quỹ Bình ổn giá như kỳ điều chỉnh trước thì giá xăng có thể giảm 300-400 đồng/lít. Ngược lại, nếu cơ quan quản lý ngưng sử dụng Quỹ Bình ổn thì giá xăng có thể sẽ đứng yên hoặc chỉ có thể giảm 100 đồng/lít.

Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đang được trích Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu 300 đồng/lít mỗi loại, trừ xăng E5, (mặt hàng dầu không được sử dụng Quỹ Bình ổn).

Trong kỳ điều chỉnh giá 15 ngày trước (18.2), Liên bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng RON 92 tăng 504 đồng/lít lên 18.098 đồng/lít và xăng E5 tăng 496 đồng/lít lên 17.818 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu diesel tăng 283 đồng/lít lên mức tối đa 14.305 đồng/lít và dầu hỏa tăng 238 đồng/lít lên 12.758 đồng/lít. Dầu mazut tăng 117 đồng/kg lên 11.323 đồng/kg.

PV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?