ngày 25 tháng 06 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Giá sữa bán buôn giảm mạnh, giá bán lẻ vẫn đứng yên

In bài viết
Ảnh minh họa
  Trong khi giá sữa bán buôn có dấu hiệu giảm sâu từ 3-22% tùy từng loại thì giá bán lẻ mặt hàng này vẫn đứng yên, không có chiều hướng giảm theo.

Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) mới đây công bố báo cáo về tình hình giá sữa cho biết, sau khi Bộ Công Thương thông báo dừng áp dụng bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, trong tháng 4.2017, giá sữa trên thị trường không có nhiều biến động. Nguyên nhân một phần là do nguồn cung dồi dào, mặt khác do yếu tố cạnh tranh giữa các nhãn hàng.

Gần đây nhất, ngày 17.4, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam công bố mức giá bán buôn mới, hầu hết đều giảm từ 4-22% tùy loại so với mức giá cũ. 

Bộ Công Thương cũng cho biết trong tháng 3 đã có 8 doanh nghiệp kê khai giá sữa tại Bộ, trong đó có một số mặt hàng được kê khai với xu hướng giảm giá 3-10% tùy từng sản phẩm. 

"Mặc dù giá sữa bán buôn trên thị trường có dấu hiệu giảm mạnh nhưng giá bán lẻ sữa trên thị trường vẫn chưa có mức giảm tương ứng", báo cáo của Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại cho hay.

Báo cáo cho biết thêm, trong quý 1/2017, sản xuất sữa tiếp tục tăng trưởng. Cụ thể, sản lượng sữa tươi ước đạt 293,7 triệu lít, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 3.2017, sữa tươi đạt 104,2 triệu lít, tăng 2,1% so với tháng 3.2016.

Với sản phẩm sữa bột, tháng 3.2017, sản lượng đạt 8,3 nghìn tấn, tăng 15,5% so với tháng 3.2016, nâng sản lượng sữa bột quý 1/2017 lên 25,8 nghìn tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Chính phủ đã có văn bản thống nhất với đề nghị của Bộ Công Thương về việc kết thúc áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ ngày 1.4.2017. Bộ Công Thương đã ban hành dự thảo Thông tư quản lý giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi để lấy ý kiến người dân.

Vì vậy, giá sữa sẽ được quản lý theo hướng các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về kê khai giá. Doanh nghiệp được phép điều chỉnh tăng hoặc giảm giá khi các chính sách của nhà nước thay đổi và các yếu tố đầu vào như giá nguyên liệu, tỷ giá, giá nhập khẩu... biến động làm tăng hoặc giảm chi phí sản xuất, chi phí kinh doanh và giá bán sữa.

Trong trường hợp điều chỉnh tăng, giảm giá trong phạm vi 5% phải gửi thông báo bằng văn bản về mức giá điều chỉnh mới cho cơ quan tiếp nhận văn bản trước khi điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ.

Trường hợp điều chỉnh cộng dồn vượt mức 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó, tổ chức, cá nhân phải thực hiện kê khai giá theo quy định. Doanh nghiệp phải công khai thông tin về giá đã kê khai, niêm yết trong toàn hệ thống phân phối (nếu có); thực hiện bán không cao hơn giá niêm yết.

Tuyết Nhung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.