ngày 23 tháng 05 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Giá cho 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam cao gấp 3 lần ở Mỹ

In bài viết
Ảnh minh họa
  Mức giá mà khách hàng phải chi cho một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Chỉ số Latte (Latte Index) của ValuePenguin mới đây cho thấy, khi so sánh chi phí tương quan với các loại hàng hoá khác kể cả thực phẩm ở một nước, thì khách hàng mua ly cà phê Latte cỡ nhỏ (tức size Tall khoảng 12 oz, tương đương 350 ml) tại tiệm Starbucks ở Nga sẽ phải chi đến 12,32 USD.

Mức giá này không hề nhỏ, mà nói đúng hơn đó là mức giá cao nhất đối với sản phẩm cùng cỡ của Starbucks trong số 44 quốc gia mà thương hiệu này đang hiện diện. Starbucks có 3 kích cỡ ly cho người dùng lựa chọn là size Tall (tạm dịch là cỡ nhỏ), size Grande (cỡ vừa) và size Venti (cỡ lớn).

Latte Index cũng cho thấy mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng châu Á thực sự chi trả cao hơn nhiều so với người dùng ở các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, chi phí cho 1 ly Latte Starbucks size Tall khoảng hơn 7 USD. Trong khi ở Mỹ, giá của ly Latte Starbucks size Tall chỉ khoảng 2,75 USD, mức thấp nhất trong 44 quốc gia.

Riêng giá ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại Việt Nam, theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (8,21 USD). Sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Trong khi đó, giá sản phẩm cùng cỡ ở Úc chỉ 2,86 USD, Anh 2,88 USD, New Zealand và Canada là 3,06 USD.

Giá bán trung bình của một ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia. Ảnh: ValuePenguin

ValuePenguin là một công ty nghiên cứu thị trường với mục đích giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của mình. Con số mà công ty này đưa ra cơ bản giúp người dùng nhận biết rằng họ đang sống ngay tại đất nước mình, kiếm tiền ở địa phương và sử dụng tiền để mua sản phẩm Starbucks như thế nào, so với người dùng ở những quốc gia khác. 

Những con số thống kê trên dường như cũng chỉ ra rằng, mặc dù giá các sản phẩm và dịch vụ của 43 quốc gia kia không đắt đỏ hơn so với Mỹ, nhưng người dùng ở đó lại thích dùng sản phẩm Starbucks như là sự trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Anh Thư 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Câu chuyện khiến dư luận dậy sóng về vụ ông Vũ Huy Hoàng, người từng giữ cương vị bộ trưởng nhiều năm rồi bị kỷ luật tước mọi phẩm hàm, nay lại được Văn phòng Bộ Công Thương ký công văn bảo lãnh để giúp ông có được tấm thẻ vào khu vực cách ly của sân bay quốc tế Nội Bài. Điều này khiến tôi không chỉ thất vọng về con người ông mà với cả một vài cán bộ thuộc Văn phòng Bộ Công Thương, với cả nơi dễ dãi chấp nhận phê duyệt mà thiếu nhạy cảm chính trị. Họ đã vi phạm nguyên tắc tổ chức đến khó hiểu và rất xem thường dư luận. Đó mới là điều đáng lo cho công tác quản lý xuất nhập cảnh nói chung khi một người nào đó "có vấn đề (!!!)".

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Trăm người bán, vạn người mua”. Thế mà chỉ vì cạnh tranh, con gái 1 sạp thịt đã cùng người giúp việc mang dầu và phân đổ lên mớ thịt của người phụ nữ khác.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Một tin tức thuộc vào loại khó tin: Một người đàn ông bị khởi tố vì chém trọng thương 11 con trâu. Thoạt nghe có vẻ như bản tin đang hướng về một người tâm thần nhưng sự việc không phải vậy, nó mở ra một khung trời pháp lý luôn gây tranh cãi về việc quyền bảo vệ tài sản hay nói cách rộng hơn bảo vệ những cái thuộc về mình.