ngày 25 tháng 06 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Giá cho 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam cao gấp 3 lần ở Mỹ

In bài viết
Ảnh minh họa
  Mức giá mà khách hàng phải chi cho một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Chỉ số Latte (Latte Index) của ValuePenguin mới đây cho thấy, khi so sánh chi phí tương quan với các loại hàng hoá khác kể cả thực phẩm ở một nước, thì khách hàng mua ly cà phê Latte cỡ nhỏ (tức size Tall khoảng 12 oz, tương đương 350 ml) tại tiệm Starbucks ở Nga sẽ phải chi đến 12,32 USD.

Mức giá này không hề nhỏ, mà nói đúng hơn đó là mức giá cao nhất đối với sản phẩm cùng cỡ của Starbucks trong số 44 quốc gia mà thương hiệu này đang hiện diện. Starbucks có 3 kích cỡ ly cho người dùng lựa chọn là size Tall (tạm dịch là cỡ nhỏ), size Grande (cỡ vừa) và size Venti (cỡ lớn).

Latte Index cũng cho thấy mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng châu Á thực sự chi trả cao hơn nhiều so với người dùng ở các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, chi phí cho 1 ly Latte Starbucks size Tall khoảng hơn 7 USD. Trong khi ở Mỹ, giá của ly Latte Starbucks size Tall chỉ khoảng 2,75 USD, mức thấp nhất trong 44 quốc gia.

Riêng giá ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại Việt Nam, theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (8,21 USD). Sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Trong khi đó, giá sản phẩm cùng cỡ ở Úc chỉ 2,86 USD, Anh 2,88 USD, New Zealand và Canada là 3,06 USD.

Giá bán trung bình của một ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia. Ảnh: ValuePenguin

ValuePenguin là một công ty nghiên cứu thị trường với mục đích giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của mình. Con số mà công ty này đưa ra cơ bản giúp người dùng nhận biết rằng họ đang sống ngay tại đất nước mình, kiếm tiền ở địa phương và sử dụng tiền để mua sản phẩm Starbucks như thế nào, so với người dùng ở những quốc gia khác. 

Những con số thống kê trên dường như cũng chỉ ra rằng, mặc dù giá các sản phẩm và dịch vụ của 43 quốc gia kia không đắt đỏ hơn so với Mỹ, nhưng người dùng ở đó lại thích dùng sản phẩm Starbucks như là sự trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Anh Thư 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.