ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Giá cho 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam cao gấp 3 lần ở Mỹ

In bài viết
Ảnh minh họa
  Mức giá mà khách hàng phải chi cho một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Chỉ số Latte (Latte Index) của ValuePenguin mới đây cho thấy, khi so sánh chi phí tương quan với các loại hàng hoá khác kể cả thực phẩm ở một nước, thì khách hàng mua ly cà phê Latte cỡ nhỏ (tức size Tall khoảng 12 oz, tương đương 350 ml) tại tiệm Starbucks ở Nga sẽ phải chi đến 12,32 USD.

Mức giá này không hề nhỏ, mà nói đúng hơn đó là mức giá cao nhất đối với sản phẩm cùng cỡ của Starbucks trong số 44 quốc gia mà thương hiệu này đang hiện diện. Starbucks có 3 kích cỡ ly cho người dùng lựa chọn là size Tall (tạm dịch là cỡ nhỏ), size Grande (cỡ vừa) và size Venti (cỡ lớn).

Latte Index cũng cho thấy mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng châu Á thực sự chi trả cao hơn nhiều so với người dùng ở các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, chi phí cho 1 ly Latte Starbucks size Tall khoảng hơn 7 USD. Trong khi ở Mỹ, giá của ly Latte Starbucks size Tall chỉ khoảng 2,75 USD, mức thấp nhất trong 44 quốc gia.

Riêng giá ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại Việt Nam, theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (8,21 USD). Sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Trong khi đó, giá sản phẩm cùng cỡ ở Úc chỉ 2,86 USD, Anh 2,88 USD, New Zealand và Canada là 3,06 USD.

Giá bán trung bình của một ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia. Ảnh: ValuePenguin

ValuePenguin là một công ty nghiên cứu thị trường với mục đích giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của mình. Con số mà công ty này đưa ra cơ bản giúp người dùng nhận biết rằng họ đang sống ngay tại đất nước mình, kiếm tiền ở địa phương và sử dụng tiền để mua sản phẩm Starbucks như thế nào, so với người dùng ở những quốc gia khác. 

Những con số thống kê trên dường như cũng chỉ ra rằng, mặc dù giá các sản phẩm và dịch vụ của 43 quốc gia kia không đắt đỏ hơn so với Mỹ, nhưng người dùng ở đó lại thích dùng sản phẩm Starbucks như là sự trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Anh Thư 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?