ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Đà Nẵng cấm Vietlott bán vé dạo

In bài viết
Một người bán dạo vé số điện toán của Vietlott
  Từ 14.3, TP. Đà Nẵng cấm Vietlott bán vé dạo “nhằm đảm bảo ổn định thị trường”.

Một văn bản được UBND TP.Đà Nẵng gửi tới Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) với đề nghị không phân phối vé xổ số điện toán dưới hình thức bán dạo.

Mục đích Đà Nẵng cấm Vietlott bán vé dạo là “nhằm đảm bảo ổn định thị trường và tuân thủ quy định tại Thông tư 136/2013/TT-BTC  ngày 3.10.2013 của Bộ Tài chính về hoạt động kinh doanh xổ số”.

Do đó, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị công ty Vietlott phối hợp, yêu cầu hệ thống đại lý, các điểm bán hàng cam kết không thực hiện phân phối vé cho người bán lẻ để bán lại.

Sau khi cam kết, công ty Vietlott gửi văn bản lên UBND thành phố và Sở Tài chính Đà Nẵng để phối hợp và theo dõi. Nếu các đại lý vi phạm cam kết, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị công ty Vietlott chấm dứt hợp đồng đại lý, nếu các điểm bán hàng vi phạm cam kết, yêu cầu các đại lý chấm dứt hợp đồng với các điểm bán hàng. Đồng thời, đề nghị công ty Vietlott tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng gặp gỡ, giám sát đối với hệ thống đại lý phân phối vé xổ số truyền thống và đưa ra các giải pháp tuyên truyền, nhắc nhở.

Trong đó có đề nghị người bán lẻ cam kết không phân phối vé xổ số điện toán dưới hình thức bán dạo. Nếu người bán lẻ vi phạm cam kết, đề nghị các đại lý chấm dứt việc phân phối vé xổ số truyền thống của người vi phạm.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?