ngày 19 tháng 08 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Công khai 32 chiếc xe sang 'chồng xác' xe bình dân đang ở TP.HCM

In bài viết
Ảnh minh họa từ Internet
  Để người dân tránh bị lừa khi có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng trong số 32 chiếc xe sang "chồng xác" xe bình dân này, Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe. Đáng lưu ý là 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM.

Đại diện Cục Đăng kiểm nhận định sự việc 32 xe sang sử dụng giấy tờ giả để đăng kiểm là một dạng xe sang “chồng xác” xe bình dân, nhưng tinh vi hơn và nhiều khả năng có sự tiếp tay của lực lượng chức năng.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng sở hữu những chiếc xe trên rất tinh vi khi làm giả giấy tờ công chứng quyết định thanh lý, bán đấu giá xe.

Trên thực tế, Cục Đăng kiểm không thể kiểm tra được nguồn gốc những xe thuộc diện thanh lý, bán đấu giá sau khi bị tịch thu nên các đối tượng đã lợi dụng kẽ hở này để làm giả quyết định thanh lý bán đấu giá để đăng kiểm. Vụ việc chỉ bị phát hiện khi Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM thấy nghi ngờ nên đã chuyển hồ sơ sang xác minh bên CSGT.

Kết quả xác minh cho thấy biển số xe đó được đổi từ biển 4 số sang 5 số của 1 chiếc xe cũ với giá trị rất thấp và thương hiệu khác biệt. Sau đó, Cục đã cho rà soát lại hệ thống và phát hiện ra 32 xe đã làm những bước tương tự khi đăng kiểm nên đã xác minh bên Cục CSGT và toàn bộ số xe trên có sự sai lệch về hồ sơ. Ví dụ: xe hồ sơ bên đăng kiểm là xe Lexus, nhưng bên CSGT là xe Daewoo.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết hiện tượng xe “chồng xác” không phải là mới nhưng trước đây xe chồng xác có cùng nhãn hiệu và số loại trong khi 32 xe trên khác hẳn về nhãn hiệu, số loại. Trong 32 xe trên, có 25 xe hiệu Lexus thuộc các dòng LX570, RX350 với trị giá từ 3-7 tỉ đồng, còn lại 7 xe thuộc các nhãn hiệu Mercedes, Audi, Land Rover.

Những xe này mượn biển của các xe bình dân hiệu Toyota, Daewoo, Kia hay Fiat trong đó có 3 xe biển số 30E 568.07, 51F 443.63 và 51G 262.46 còn không có dữ liệu trên hệ thống đăng ký. 

Nghĩa là 32 xe sang nói trên, về bản chất cũng là qua thủ đoạn "chồng xác" và dường như đang trong quá trình hợp thức hoá giấy tờ cho xe không rõ nguồn gốc.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm, không loại trừ trường hợp những xe này đã làm được giấy đăng ký xịn nhờ giấy tờ thanh lý giả và sau khi đăng kiểm trót lọt chiếc xe sở hữu một vỏ bọc hợp pháp.

Vỏ bọc trên sẽ chỉ bị lộ ra nếu xe vi phạm luật giao thông bị tạm giữ điều tra hoặc khi mua bán sang tên đổi chủ một lần nữa. Khi đó, chiếc xe sẽ bị lộ việc vênh giấy tờ đăng ký, đăng kiểm với hồ sơ gốc.

Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe nói trên và tất cả 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ nhưng Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân không nên có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng các xe có biển số này


Tổng hợp từ Lao Động

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.