ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Công khai 32 chiếc xe sang 'chồng xác' xe bình dân đang ở TP.HCM

In bài viết
Ảnh minh họa từ Internet
  Để người dân tránh bị lừa khi có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng trong số 32 chiếc xe sang "chồng xác" xe bình dân này, Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe. Đáng lưu ý là 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM.

Đại diện Cục Đăng kiểm nhận định sự việc 32 xe sang sử dụng giấy tờ giả để đăng kiểm là một dạng xe sang “chồng xác” xe bình dân, nhưng tinh vi hơn và nhiều khả năng có sự tiếp tay của lực lượng chức năng.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng sở hữu những chiếc xe trên rất tinh vi khi làm giả giấy tờ công chứng quyết định thanh lý, bán đấu giá xe.

Trên thực tế, Cục Đăng kiểm không thể kiểm tra được nguồn gốc những xe thuộc diện thanh lý, bán đấu giá sau khi bị tịch thu nên các đối tượng đã lợi dụng kẽ hở này để làm giả quyết định thanh lý bán đấu giá để đăng kiểm. Vụ việc chỉ bị phát hiện khi Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM thấy nghi ngờ nên đã chuyển hồ sơ sang xác minh bên CSGT.

Kết quả xác minh cho thấy biển số xe đó được đổi từ biển 4 số sang 5 số của 1 chiếc xe cũ với giá trị rất thấp và thương hiệu khác biệt. Sau đó, Cục đã cho rà soát lại hệ thống và phát hiện ra 32 xe đã làm những bước tương tự khi đăng kiểm nên đã xác minh bên Cục CSGT và toàn bộ số xe trên có sự sai lệch về hồ sơ. Ví dụ: xe hồ sơ bên đăng kiểm là xe Lexus, nhưng bên CSGT là xe Daewoo.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết hiện tượng xe “chồng xác” không phải là mới nhưng trước đây xe chồng xác có cùng nhãn hiệu và số loại trong khi 32 xe trên khác hẳn về nhãn hiệu, số loại. Trong 32 xe trên, có 25 xe hiệu Lexus thuộc các dòng LX570, RX350 với trị giá từ 3-7 tỉ đồng, còn lại 7 xe thuộc các nhãn hiệu Mercedes, Audi, Land Rover.

Những xe này mượn biển của các xe bình dân hiệu Toyota, Daewoo, Kia hay Fiat trong đó có 3 xe biển số 30E 568.07, 51F 443.63 và 51G 262.46 còn không có dữ liệu trên hệ thống đăng ký. 

Nghĩa là 32 xe sang nói trên, về bản chất cũng là qua thủ đoạn "chồng xác" và dường như đang trong quá trình hợp thức hoá giấy tờ cho xe không rõ nguồn gốc.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm, không loại trừ trường hợp những xe này đã làm được giấy đăng ký xịn nhờ giấy tờ thanh lý giả và sau khi đăng kiểm trót lọt chiếc xe sở hữu một vỏ bọc hợp pháp.

Vỏ bọc trên sẽ chỉ bị lộ ra nếu xe vi phạm luật giao thông bị tạm giữ điều tra hoặc khi mua bán sang tên đổi chủ một lần nữa. Khi đó, chiếc xe sẽ bị lộ việc vênh giấy tờ đăng ký, đăng kiểm với hồ sơ gốc.

Cục Đăng kiểm đã quyết định công khai biển số các xe nói trên và tất cả 32 xe này đều đang lưu hành trong TP.HCM. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ nhưng Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân không nên có giao dịch mua bán hay thuê sử dụng các xe có biển số này


Tổng hợp từ Lao Động

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?