ngày 28 tháng 06 năm 2017
Thị trường - Kinh doanh
 

Có gì trong 7-Eleven khiến giới trẻ Việt xếp hàng từ sáng đến chiều?

In bài viết
Dòng người xếp hàng vào mua sắm tại cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: P.D
  Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã xếp hàng dài chỉ để tham quan và mua sắm tại cửa hàng 7-Eleven đầu tiên của Việt Nam.

Ngày 15.6, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đã khai trương và mở cửa tại tầng trệt Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM).

Buổi khai trương đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, từ sinh viên tới  nhân viên văn phòng. Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã xếp hàng dài chỉ để tham quan và mua sắm tại cửa hàng 7-Eleven đầu tiên của Việt Nam.

Khách hàng xếp hàng chờ để tính tiền 

Cửa hàng Nhật đậm chất hàng Việt

Cũng giống như các cửa hàng tiện lợi thông thường, 7-Eleven cũng có những gian hàng quen thuộc như khu nước uống, khu đồ khô, khu bánh ngọt, trái cây, khu đồ ăn nhanh…

Tuy nhiên, 7-Eleven đã dành hẳn một khu vực khá rộng để phục vụ các món ăn Việt Nam. Đơn cử như chè bà ba, chè xoài, chè ba màu, chè nhãn hạt sen, hột vịt lộn xào me, gỏi cuốn, phở xào, bún thịt nướng... Hay các món đặc sản khô như mơ dẻo, mận cay, trái cây sấy khô của LangFarm... và nước Spluree (đặc trưng của 7-Eleven) với ba vị chính dâu đỏ, táo xanh, xoài vàng.

Gian hàng đồ khô với các loại sản phẩm từ nhiều quốc gia 
Các loại bánh kẹo cũng được bày bán khá phong phú
Đủ loại cà phê, trà và một số đặc sản vùng miền của Việt Nam

Đáng chú ý, cửa hàng này dành hẳn một khu vực khá rộng để phục vụ các món ăn kèm với cơm và được bán theo từng phần. Điểm khác biệt nữa so với những cửa hàng tiện lợi khác nữa là 7-Eleven không những có đồ ăn sáng mà còn có luôn cơm trưa chọn món. Theo nhân viên của 7-Eleven, các món ăn này sẽ được thay đổi thường xuyên để phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Cơm phần phục vụ cho bữa sáng và trưa, thực đơn được thay đổi theo ngày
Nhân viên phục vụ thân thiện, đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh
Đồ ăn rất bắt mắt và hấp dẫn
Giá đồ ăn giao động từ 15.000 - 50.000 đồng/phần

Ông Vũ Thanh Tú, CEO 7-Eleven tại Việt Nam chia sẻ các cửa hàng của thương hiệu này sẽ chọn đồ ăn nhanh để tạo ra sự khác biệt. Đây cũng chính là một trong những chiến lược của 7-Eleven tại Việt Nam bởi đồ ăn nhanh đang có nhu cầu cao tại Việt Nam. Hiện tại, 7-Eleven đã tìm ra đối tác để cung cấp, làm ra thực phẩm sạch cho cửa hàng.

“Chúng tôi muốn tập trung vào việc bán thức ăn ngon chứ không phải sản xuất hay cung cấp thực phẩm. Đó là cách làm của 7-Eleven toàn cầu", ông Vũ chia sẻ.

Theo ông Vũ, 7-Eleven sẽ là một trong những thương hiệu lớn cuối cùng vào Việt Nam, thế nên thương hiệu này cần xây dựng thực đơn có nhiều món ăn mà người Việt đã quen như xôi chè, bánh mì, gỏi cuốn… để có thể thu hút các khách hàng bản địa.

Đồ ăn là sản phẩm hấp dẫn nhất tại 7-Eleven

Điểm cộng và điểm trừ từ khách hàng

Chị H.T.T.Hương (nhân viên văn phòng) cho biết cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam tại bán rất nhiều thức ăn, đồ uống và cả các dịch vụ khác, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Cửa hàng rộng, sạch sẽ, nhân viên phục vụ thân thiện và nhiệt tình, khiến là điểm cộng của 7-Eleven.

Đồng quan điểm, T.Trang (sinh viên) cũng đánh giá khá tốt về sản phẩm và cách phục vụ của cửa hàng này. Tuy nhiên, Trang cho rằng điểm trừ khiến nhiều khách hàng thất vọng nhất về cửa hàng 7-Eleven đầu tiên chính là địa điểm.

Bởi lẽ, cửa hàng này nằm hẳn trong một khu cao ốc sang trọng, nếu muốn vào mua sắm thì người mua rất khó khăn để có thể gửi xe mà khu vực này khó tìm chỗ gửi xe và khá bất tiện. Khách hàng sẽ phải gửi xe ở chỗ khác với mức phí 10.000 đồng/xe. Trong khi đó, ở các cửa hàng tiện lợi khác, khách hàng có thể để xe phía trước và không mất phí gửi xe.

Ngoài ra, không gian ăn uống tại cửa hàng được nhiều khách hàng nhận xét là nhỏ hơn nhiều so với Ministop hay Family Mart. Do đó, vào giờ cao điểm, khách hàng khó kiếm được chỗ ngồi để có thể ăn uống tại cửa hàng.

Gian hàng đồ ăn tự chọn với các món phở xào, bánh mì, bún thịt nướng, hột vịt lộn...
Rất nhiều món ăn cho khách hàng lựa chọn
Một phần cơm hộp làm sẵn tại 7-Eleven
Món chè bà ba quen thuộc của người Việt 
Gian hàng đồ ngọt khá đa dạng
Do khách hàng trong ngày đầu quá đông nên nhân viên phải liên tục bổ sung sản phẩm vào các kệ hàng

 

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). Tính đến cuối năm 2016, thương hiệu này có mặt tại 17 quốc gia với 61.500 cửa hàng trên toàn thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã xuất hiện tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

7-Eleven đã ký thỏa thuận nhượng quyền với Seven System Việt Nam vào giữa năm 2015. Mục tiêu của công ty là mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm. Sự góp mặt của 7-Eleven đã khuấy động cuộc chiến giữa các cửa hàng tiện lợi như Vinmart+, Circle K, B’s Mart, Ministop, Family Mart... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Bài và ảnh: Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
16/06/17PHẢN HỒI
Cửa hàng này cũng như các cửa hàng khác thôi, không có chỗ giữ xe mà lại nằm trong cao ốc thì chỉ thích hợp cho người của cao ốc mà thôi. Sở dĩ người ta xếp hàng là vì tò mò, ít bữa nữa chắc chắn sẽ vắng khách (coi chừng dẹp sớm) bởi những điểm trừ ở trên không thuận tiện cho khách hàng.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Tuần rồi, các thông tin mà Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đưa ra tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM khiến dư luận đồng tình. Bên cạnh thông tin về số phận sân golf Tân Sơn Nhất trên đất quốc phòng “trong lòng” sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cân nhắc vì trên cơ sở “ưu tiên phát triển hàng không, phát triển kinh tế - xã hội”, hai thông tin khác liên quan đến hai vấn đề lớn khác, mở ra khả năng phân bổ lại nguồn lực và sắp xếp lại quản trị quốc gia.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.