ngày 23 tháng 01 năm 2018
Thị trường - Kinh doanh
 

Bộ Công Thương vào cuộc vụ làm giả xe điện PEGA, tạm giữ 30 xe

In bài viết
Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tịch thu 30 xe đạp điện giả, nhái
  Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bắc Ninh vừa kiếm tra 4 cơ sở buôn bán xe điện có dấu hiệu vi phạm bản quyền sản phẩm Cap-A 2 của Công ty PEGA tịch thu gần 30 sản phẩm, đồng thời mời đại diện Công ty Fuji đến làm việc về vấn đề này.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nhận được văn bản số 070717/CV của Công ty cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT về việc thông báo và đề nghị hỗ trợ xử lý xe giả, nhái kiểu dáng chính hãng.

Theo đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bộ Công Thương xem xét hồ sơ và văn bản của Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT, tiến hành kiểm tra và đề xuất phương án xử lý đối với trường hợp của công ty, báo cáo Bộ trưởng.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, sáng ngày 14.7, Cục QLTT đã có công văn chỉ đạo các Chi cục QLTT các tỉnh, thành phố được xem là có vi phạm cần vào cuộc, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các cơ sở có dấu hiệu vi phạm.

Chiều cùng ngày, chi cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiếm tra 4 cơ sở buôn bán xe điện có dấu hiệu vi phạm bản quyền sản phẩm Cap-A 2 của PEGA trên địa bàn 3 huyện Yên Phong, Gia Bình, Quế Võ, tịch thu gần 30 sản phẩm.

Sáng ngày 17.7, chi cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã mời đại diện PEGA và đại điện của Công ty FuJi (Phú Sỹ) đến làm việc để đưa ra phương án xử lý với số xe điện được thu hồi. Tuy nhiên, đại diện FuJi không có mặt và không đưa ra lý do cụ thể. 

Cơ quan chức năng kiểm tra và tịch thu nhiều xe điện làm nhái

Trước đó, Công ty cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT “kêu cứu” tới Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công ty bị “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 và bày bán công khai. Giá bán của các sản phẩm nhái từ khoảng 9 - 11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng. Nhiều khách hàng đã mua phải sản phẩm này và những chiếc xe "nhái" này thường xuyên hỏng hóc, gây tai nạn...

"Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng như quyền lợi của người tiêu dùng”, đơn kêu cứu nêu rõ.

Theo đại diện công ty, sự khác biệt của các dòng xe nhái nằm ở chỗ sử dụng các linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Trong khi PEGA trang bị cho dòng Cap A-3 mới bộ động cơ điện và bộ điều tốc tối ưu của thương hiệu Bosch đến từ Đức, thì dòng Cap A-Fuji nhái tràn lan trên thị trường bị giấu nhẹm các thông tin linh kiện xe.

Trước tình hình này, doanh nghiệp cho biết đã đi rà soát và phát hiện nhiều cơ sở đang bày bán xe đạp điện “nhái” sản phẩm của công ty. Đơn cử như Công ty cổ phần thương mại quốc tế Phú Sỹ (tên thường gọi là Fuji (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội). Cục Đăng kiểm Việt Nam đã từng xử lý những sai phạm của cơ sở này.

“Hành vi vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, đặc biệt đối với sản phẩm là phương tiện giao thông không chỉ là lừa đảo người tiêu dùng, gây hậu quả nghiệm trọng cho người sử dụng sản phẩm, không những là mối hiểm họa tai nạn giao thông từ những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng mà còn là mối nguy hại, đẩy lùi sự phát triển của xã hội”, PEGA nêu.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.