ngày 16 tháng 01 năm 2018
Thị trường - Kinh doanh
 

Bị nhái sản phẩm, xe điện PEGA ‘kêu cứu’ tới Bộ trưởng Công Thương

In bài viết
Xe đạp điện PEGA tại buổi ra mắt cách đây không lâu
  Thông tin đến báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Công ty cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT cho biết vừa có đơn “kêu cứu” tới Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc các sản phẩm của công ty bị làm nhái, xâm phạm độc quyền sáng chế.

Công văn nêu rõ, Công ty cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT hiện đang bị “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 và ngang nhiên chào bán công khai. Nhiều khách hàng đã mua phải sản phẩm này và những chiếc xe "nhái" này thường xuyên hỏng hóc, gây tai nạn..

"Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng như quyền lợi của người tiêu dùng”, đơn kêu cứu nêu rõ.

Theo đại diện công ty, sự khác biệt của các dòng xe nhái nằm ở chỗ sử dụng các linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Trong khi PEGA trang bị cho dòng Cap A-3 mới bộ động cơ điện và bộ điều tốc tối ưu của thương hiệu Bosch đến từ Đức, thì dòng Cap A-Fuji nhái tràn lan trên thị trường bị giấu nhẹm các thông tin linh kiện xe.

Trước tình hình này, doanh nghiệp cho biết đã đi rà soát và phát hiện nhiều cơ sở đang bày bán xe đạp điện “nhái” sản phẩm của công ty. Đơn cử như Công ty cổ phần thương mại quốc tế Phú Sỹ (tên thường gọi là Fuji (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội). Cục Đăng kiểm Việt Nam đã từng xử lý những sai phạm của cơ sở này.

“Hành vi vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, đặc biệt đối với sản phẩm là phương tiện giao thông không chỉ là lừa đảo người tiêu dùng, gây hậu quả nghiệm trọng cho người sử dụng sản phẩm, là mối hiểm họa tai nạn giao thông từ những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng mà còn là mối nguy hại, đẩy lùi sự phát triển của xã hội”, PEGA nêu.

Vì vậy, công ty kiến nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng, Cục Quản lý thị trường vào cuộc cùng hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái; thông báo tới cơ quan chức năng tại các địa phương về hành vi của Công ty Fuji, các cửa hàng bày bán sản phẩm xe đạp điện Fuji CAP-A2 cũng như các sản phẩm xe đạp điện khác để rà soát, xử lý các hành vi vi phạm.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.