ngày 23 tháng 01 năm 2018
Tài chính - Đầu tư
 

TP.HCM sẽ đầu tư gần 10.000 tỉ đồng vào hạ tầng khu nam

In bài viết
Đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) - Ảnh: TL
  Việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đường trục Bắc - Nam TP đoạn từ Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh - Hiệp Phước sẽ giảm áp lực giao thông lên hệ thống giao thông hiện hữu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía nam TP.HCM.

UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho triển khai dự án xây dựng đường trục Bắc – Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh và đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến khu công nghiệp Hiệp Phước theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt.

Theo đó, dự án đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh có chiều dài là 3,73km với bề rộng 40 – 60m dành cho 8-10 làn xe. Dự án này sẽ đi qua địa bàn 2 quận gồm quận 4 và quận 7. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 5.430 tỉ đồng.

Lộ trình của tuyến này bắt đầu từ nút giao thông Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh) đi tới vòng xoay Tôn Đản và Vĩnh Hội (quận 4), qua đường Lê Văn Lương bằng cầu Kênh Tẻ 2 và kết nối đến đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7).

Trong khi đó, dự án đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu công nghiệp Hiệp Phước có chiều dài là 7,5km với bề rộng 60 – 68,75m dành cho 8-10 làn xe. Dự án này đi qua địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè. Tổng mức đầu tư của dự án này là 4.000 tỉ đồng.

Lộ trình của tuyến này bắt đầu từ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao chân cầu Bà Chiêm (huyện Nhà Bè).

Theo UBND TP.HCM, đường trục Bắc - Nam TP đoạn từ đường Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh - Hiệp Phước là một trong những đường trục chính thuộc mạng đường cơ sở của thành phố. Tuyến này vừa có chức năng giao thông đô thị vừa có chức năng giao thông đối ngoại liên kết giữa 3 tuyến vành đai với nhau để cùng với các đường hướng tâm tạo mạng liên hoàn.

Hiện nay, các khu dân cư đô thi trên địa bàn huyện Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh, đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước dẫn đến nhu cầu giao thông từ khu vực vào trung tâm thành phố và ngược lại là rất lớn. Việc này đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến.

Do đó, việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đường trục Bắc Nam TP đoạn từ đường Hoàng Diệu - Nguyễn Văn Linh - Hiệp Phước sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến, giảm áp lực giao thông lên hệ thống giao thông hiện hữu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía nam thành phố nói riêng và của toàn thành phố nói chung.

Về nhà đầu tư, hồi cuối tháng 9.2016, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho liên doanh gồm 4 doanh nghiệp nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư trục đường Bắc - Nam theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT).

Cụ thể, bốn liên doanh này bao gồm Công ty TNHH MTV phát triển Công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần An Phú.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.