ngày 25 tháng 07 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

TP.HCM quy hoạch cảng, bến ở khu trung tâm

In bài viết
Cảng Bạch Đằng đang được quy hoạch để phát triển du lịch - Ảnh: TL
  Việc quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến ở khu trung tâm nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 17.3 cho biết đơn vị này đã giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm TP để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể. Việc này nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ của TP.

Theo UBND TP, việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa, đồng thời tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Khi làm quy hoạch, UBND TP lưu ý các đơn vị liên quan làm rõ các vấn đề về quy hoạch, cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn, khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ - đường thủy; phương án - hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư); đảm bảo tính khoa học, đồng bộ - tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư. Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng.

Trước đây, tại khu vực trung tâm TP.HCM, các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, được đậu ở bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, từ ngày 31.3.2015, các tàu này phải chuyển sang khu cảng Sài Gòn, quận 4 (gần bến Nhà Rồng) để TP chuẩn bị cho việc chỉnh trang quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng.

Hồi tháng 6.2016, UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo UBND quận 1 khẩn trương hoàn chỉnh đề án quản lý công viên cảng Bạch Đằng. Trên cơ sở quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất và báo cáo UBND TP về các địa điểm tàu du lịch, tàu khách cập cảng (đón, trả khách) và neo đậu.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Du lịch sớm hoàn chỉnh đề án phát triển du lịch đường thủy của TP nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trên sông.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Quyết định cho phép đổ triệu tấn "vật chất" xuống biển Bình Thuận, sát khu bảo tồn biển Hòn Cau, đang làm dấy lên nhiều tranh cãi, bức xúc và thậm chí cả phẫn nộ.