ngày 26 tháng 09 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

TP.HCM quy hoạch cảng, bến ở khu trung tâm

In bài viết
Cảng Bạch Đằng đang được quy hoạch để phát triển du lịch - Ảnh: TL
  Việc quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến ở khu trung tâm nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 17.3 cho biết đơn vị này đã giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm TP để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể. Việc này nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ của TP.

Theo UBND TP, việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa, đồng thời tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Khi làm quy hoạch, UBND TP lưu ý các đơn vị liên quan làm rõ các vấn đề về quy hoạch, cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn, khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ - đường thủy; phương án - hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư); đảm bảo tính khoa học, đồng bộ - tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư. Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng.

Trước đây, tại khu vực trung tâm TP.HCM, các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, được đậu ở bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, từ ngày 31.3.2015, các tàu này phải chuyển sang khu cảng Sài Gòn, quận 4 (gần bến Nhà Rồng) để TP chuẩn bị cho việc chỉnh trang quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng.

Hồi tháng 6.2016, UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo UBND quận 1 khẩn trương hoàn chỉnh đề án quản lý công viên cảng Bạch Đằng. Trên cơ sở quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất và báo cáo UBND TP về các địa điểm tàu du lịch, tàu khách cập cảng (đón, trả khách) và neo đậu.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Du lịch sớm hoàn chỉnh đề án phát triển du lịch đường thủy của TP nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trên sông.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    6 cơ quan bộ, ngành từng vào cuộc (gồm bộ Nông nghiệp và PTNT, bộ Khoa học-Công nghệ, bộ Tư pháp, bộ Công Thương, Viện KSND Tối cao...) để đi tới một kết luận thực nghiêm túc, khẳng định đây thực chất là phân bón giả chứ không chỉ kém chất lượng. Ấy vậy mà đã 2 năm qua, câu chuyện vẫn giậm chân tại chỗ.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.