ngày 24 tháng 06 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

TP.HCM quy hoạch cảng, bến ở khu trung tâm

In bài viết
Cảng Bạch Đằng đang được quy hoạch để phát triển du lịch - Ảnh: TL
  Việc quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến ở khu trung tâm nhằm phát triển du lịch, tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 17.3 cho biết đơn vị này đã giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất các vị trí đủ điều kiện tại khu vực trung tâm TP để phát triển cảng, bến theo từng đối tượng và nhu cầu cụ thể. Việc này nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về phát triển du lịch đường thủy và giảm ùn tắc giao thông đường bộ của TP.

Theo UBND TP, việc xác lập quy hoạch hệ thống các vị trí cảng, bến nhằm phục vụ nhu cầu đón, trả khách và neo đậu các phương tiện thủy nội địa, đồng thời tôn tạo cảnh quan và hình thành hệ thống hạ tầng giao thông đô thị hoàn chỉnh.

Khi làm quy hoạch, UBND TP lưu ý các đơn vị liên quan làm rõ các vấn đề về quy hoạch, cảnh quan đô thị, điều kiện an toàn, khả năng kết nối liên hoàn giữa giao thông đường bộ - đường thủy; phương án - hình thức đầu tư khả thi (ưu tiên xã hội hóa đầu tư); đảm bảo tính khoa học, đồng bộ - tương thích với quy hoạch và quy mô đầu tư. Các nội dung này cần có sơ đồ, hình ảnh mô phỏng (3D), kể cả mô hình các loại phương tiện sử dụng.

Trước đây, tại khu vực trung tâm TP.HCM, các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, được đậu ở bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, từ ngày 31.3.2015, các tàu này phải chuyển sang khu cảng Sài Gòn, quận 4 (gần bến Nhà Rồng) để TP chuẩn bị cho việc chỉnh trang quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng.

Hồi tháng 6.2016, UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo UBND quận 1 khẩn trương hoàn chỉnh đề án quản lý công viên cảng Bạch Đằng. Trên cơ sở quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất và báo cáo UBND TP về các địa điểm tàu du lịch, tàu khách cập cảng (đón, trả khách) và neo đậu.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Du lịch sớm hoàn chỉnh đề án phát triển du lịch đường thủy của TP nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trên sông.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không thể nói tiền của tôi, tôi muốn làm thế nào thì làm. Bảo vệ đồng tiền, coi trọng giá trị đồng tiền là trách nhiệm của mọi công dân, bất kể giàu nghèo.