ngày 16 tháng 12 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

TP.HCM muốn chỉ định thầu cho các dự án giao thông cấp bách

In bài viết
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng sớm thông qua đề án kiểm tra khí thải xe máy -- Ảnh minh họa
  UBND TP.HCM đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận cơ chế chỉ định thầu nhà đầu tư theo hình thức PPP đối với nhiều dự án hạ tầng giao thông cấp bách tại TP.HCM.

Theo đó, các dự án giao thông cấp bách mà UBND TP.HCM kiến nghị bao gồm khép kín đường Vành đai 2 (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 4); xây dựng các bãi đỗ xe cao tầng tại công viên 23.9, cư xá Lý Thường Kiệt, Công viên Gia Định, bến xe buýt Q8, Chợ Lớn, Tân Phú...

Song song đó, TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng sớm thông qua đề án kiểm tra khí thải xe máy theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020. Sau năm 2020, kiểm tra, đánh giá báo cáo Thủ tướng làm cơ sở triển khai giai đoạn tiếp theo với xe mô tô có dung tích nhỏ hơn 175cm3.

Theo UBND TP.HCM, việc này nhằm nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia điều chỉnh tiêu chí đánh giá tai nạn giao thông phù hợp và ban hành tiêu chí xác định ùn tắc giao thông cụ thể để thống nhất áp dụng trên cả nước.

Bộ Giao thông vận tải cần điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông thủy tại khu vực cảng Cát Lái để phù hợp với quy hoạch đến năm 2020; đồng thời sớm ban hành tiêu chuẩn đối với việc đầu tư xây dựng, phát triển Trung tâm điều khiển giao thông thông minh (ITS) áp dụng thống nhất trên cả nước.

TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu các giải pháp tổng thể kết nối giao thông khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh giảm thời gian cất hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm và tăng cường số chuyến bay đêm, tránh tập trung cất, hạ cánh vào giờ cao điểm ban ngày.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cần chỉ đạo lực lượng rhanh tra giao thông trên toàn quốc định kỳ hàng tháng cập nhật các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nhưng chưa nộp phạt lên hệ thống phần mềm quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Phối hợp với Bộ Công an bổ sung các cơ sở pháp lý để sớm thực hiện việc thu tiền xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ của xe ô tô qua hệ thống các trạm đăng kiểm…

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?