ngày 17 tháng 12 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

'Thu phí kín' cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ tháng 4

In bài viết
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đón hơn 30 triệu phương tiện - Ảnh: TL
  Từ tháng 4.2017 trở đi, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác hệ thống thu phí kín, mức thu sẽ không thay đổi.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, sẽ chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu phí kín (bằng thẻ từ công nghệ RFID) từ tháng 4.2017.

Theo đó, hệ thống thu phí kín tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với 33 cửa sử dụng công nghệ RFID và 8 cửa thu phí tự động sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng lưu thông trên tuyến. Hệ thống thu phí kín cũng sẽ tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí.

Khi áp dụng thu phí kín, mức giá đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không thay đổi so với mức giá hiện tại.

Tất cả phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng để đảm bảo khả năng hoàn vốn của chủ đầu tư, trừ các trường hợp được miễn phí theo quy định tại Thông tư 35 của Bộ Giao thông Vận tải

Theo đại diện VEC, kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên vào ngày 2.1.2014, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đón phương tiện thứ 30 triệu vào ngày 10.3.2017.

Trong năm 2016, đã có gần 13,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Trong 2 tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc này đã đón khoảng 2,6 triệu lượt phương tiện, tăng trưởng xấp xỉ 24% so với cùng kỳ năm trước.

Với lưu lượng trung bình tại thời điểm hiện nay, tuyến đường này đang phục vụ 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Vào dịp cao điểm như Tết Đinh Dậu vừa qua, có ngày phục vụ tới  -65.000 lượt phương tiện.

Theo kế hoạch, VEC sẽ triển khai đầu tư tuyến nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành trong thời gian tới.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?