ngày 25 tháng 06 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

'Thu phí kín' cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ tháng 4

In bài viết
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đón hơn 30 triệu phương tiện - Ảnh: TL
  Từ tháng 4.2017 trở đi, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác hệ thống thu phí kín, mức thu sẽ không thay đổi.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, sẽ chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu phí kín (bằng thẻ từ công nghệ RFID) từ tháng 4.2017.

Theo đó, hệ thống thu phí kín tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với 33 cửa sử dụng công nghệ RFID và 8 cửa thu phí tự động sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng lưu thông trên tuyến. Hệ thống thu phí kín cũng sẽ tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí.

Khi áp dụng thu phí kín, mức giá đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không thay đổi so với mức giá hiện tại.

Tất cả phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng để đảm bảo khả năng hoàn vốn của chủ đầu tư, trừ các trường hợp được miễn phí theo quy định tại Thông tư 35 của Bộ Giao thông Vận tải

Theo đại diện VEC, kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên vào ngày 2.1.2014, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đón phương tiện thứ 30 triệu vào ngày 10.3.2017.

Trong năm 2016, đã có gần 13,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Trong 2 tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc này đã đón khoảng 2,6 triệu lượt phương tiện, tăng trưởng xấp xỉ 24% so với cùng kỳ năm trước.

Với lưu lượng trung bình tại thời điểm hiện nay, tuyến đường này đang phục vụ 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Vào dịp cao điểm như Tết Đinh Dậu vừa qua, có ngày phục vụ tới  -65.000 lượt phương tiện.

Theo kế hoạch, VEC sẽ triển khai đầu tư tuyến nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành trong thời gian tới.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.