ngày 20 tháng 08 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Quảng Ngãi thu hồi dự án khách sạn Mường Thanh

In bài viết
Khách sạn Mường Thanh Lý Sơn
  Ngày 12.5.2017, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã ký công văn chỉ đạo Sở KHĐT chấm dứt hoạt động và thu hồi dự án tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Mường Thanh Quảng Ngãi.

Theo ý kiến của ông Căng, việc chấm dứt hoạt động và thu hồi dự án tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Mường Thanh Quảng Ngãi theo đúng quy định tại điểm g, Khoản 1, điều 48 Luật Đầu tư.

Cụ thể: “Sau 12 tháng nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Điều 46 của Luật này”.

Chiểu theo quy định này, Chủ tịch Quảng Ngãi giao Sở KHĐT thực hiện việc thu hồi dự án trên.

Trước đó vào năm 2015, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh đầu tư dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và Khách sạn 5 sao tại thành phố Quảng Ngãi và dự án Khách sạn 4 sao tại huyện đảo Lý Sơn.

Theo đó, dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại thành phố Quảng Ngãi có diện tích từ 3,2 ha - 3,5ha thuộc phân khu IVb3, Khu Đê bao, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi. 

Khách sạn được giới thiệu là theo tiêu chuẩn 5 sao, quy mô 20 tầng, với khoảng từ 200 - 250 phòng. Các khu nhà hàng cao cấp; trung tâm hội nghị quy mô 1.000 chỗ ngồi; khu bể bơi, massase, thể thao; khu trung tâm thương mại 5 tầng; khu mua sắm cao cấp; khu dịch vụ ngoài trời như: bar, cà phê, ăn uống và các dịch vụ khác kèm theo. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 450 tỉ đồng.

Tại đảo Lý Sơn, Mường Thanh đã đầu tư xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao với quy mô từ 5 - 7 tầng có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 250 tỉ đồng, bao gồm khoảng 80 - 120 phòng; khu nhà hàng cao cấp; trung tâm hội nghị quy mô 700 chỗ ngồi; khu bể bơi, massage, thể thao; khu dịch vụ ngoài trời như: bar, cà phê, đồ uống và các dịch vụ khác kèm theo.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.