ngày 25 tháng 09 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Đầu tư 9.300 tỉ đồng cho 47km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

In bài viết
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thiết kế với 4 làn xe - Ảnh minh họa
  Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, trong đó tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ có 6 làn xe với thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.

Trong buổi làm việc diễn ra gần đây giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các đơn vị liên quan về các phương án kỹ thuật, hướng tuyến của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tổng công ty thiết kế Giao thông vận tải đã đề xuất giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 47km, đoạn qua Ðồng Nai là 34km, trong đó qua TP. Biên Hòa khoảng 6km, huyện Long Thành 28km. 

Điểm đầu của tuyến nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến đường tránh Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe tùy từng đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm. Cao tốc được thiết kế vận tốc 100 km/giờ.

Ðể xây dựng cao tốc, dự kiến sẽ có 29 hầm chui và cầu vượt ngang qua, đoạn Biên Hòa 8 vị trí và đoạn Long Thành 21 vị trí. Dự án cũng sẽ được khởi công vào năm 2018.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, tuyến cao tốc này sẽ san sẻ lượng xe với quốc lộ 51 nhằm giảm ùn tắc giao thông đoạn Đồng Nai - Tân Thành trên quốc lộ 51 hiện nay.

Ngoài ra, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn kết nối với hệ thống giao thông trong vùng Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) từng đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép công ty này đầu tư tuyến đường cao tốc trên với kinh phí gần 16.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, xét thấy dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Bộ Giao thông vận tải duyệt đề xuất vào tháng 7.2010. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện báo cáo cuối kỳ để triển khai các bước tiếp theo.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.