ngày 28 tháng 05 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Đầu tư 9.300 tỉ đồng cho 47km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

In bài viết
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thiết kế với 4 làn xe - Ảnh minh họa
  Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, trong đó tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ có 6 làn xe với thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.

Trong buổi làm việc diễn ra gần đây giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các đơn vị liên quan về các phương án kỹ thuật, hướng tuyến của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tổng công ty thiết kế Giao thông vận tải đã đề xuất giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 47km, đoạn qua Ðồng Nai là 34km, trong đó qua TP. Biên Hòa khoảng 6km, huyện Long Thành 28km. 

Điểm đầu của tuyến nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến đường tránh Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe tùy từng đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm. Cao tốc được thiết kế vận tốc 100 km/giờ.

Ðể xây dựng cao tốc, dự kiến sẽ có 29 hầm chui và cầu vượt ngang qua, đoạn Biên Hòa 8 vị trí và đoạn Long Thành 21 vị trí. Dự án cũng sẽ được khởi công vào năm 2018.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, tuyến cao tốc này sẽ san sẻ lượng xe với quốc lộ 51 nhằm giảm ùn tắc giao thông đoạn Đồng Nai - Tân Thành trên quốc lộ 51 hiện nay.

Ngoài ra, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn kết nối với hệ thống giao thông trong vùng Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) từng đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép công ty này đầu tư tuyến đường cao tốc trên với kinh phí gần 16.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, xét thấy dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Bộ Giao thông vận tải duyệt đề xuất vào tháng 7.2010. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện báo cáo cuối kỳ để triển khai các bước tiếp theo.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Các bậc phu huynh cần hiểu rằng dành thời gian, công sức lo cho con những kỹ năng cần thiết để vào đời thì không phải chỉ có lợi cho con, mà chính mình cũng đỡ phải lo lắng chứ chưa nói đến chuyện phải đối mặt với bi kịch.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…