ngày 26 tháng 03 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Đầu tư 9.300 tỉ đồng cho 47km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

In bài viết
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thiết kế với 4 làn xe - Ảnh minh họa
  Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, trong đó tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ có 6 làn xe với thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.

Trong buổi làm việc diễn ra gần đây giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các đơn vị liên quan về các phương án kỹ thuật, hướng tuyến của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tổng công ty thiết kế Giao thông vận tải đã đề xuất giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 47km, đoạn qua Ðồng Nai là 34km, trong đó qua TP. Biên Hòa khoảng 6km, huyện Long Thành 28km. 

Điểm đầu của tuyến nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến đường tránh Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe tùy từng đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm. Cao tốc được thiết kế vận tốc 100 km/giờ.

Ðể xây dựng cao tốc, dự kiến sẽ có 29 hầm chui và cầu vượt ngang qua, đoạn Biên Hòa 8 vị trí và đoạn Long Thành 21 vị trí. Dự án cũng sẽ được khởi công vào năm 2018.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, tuyến cao tốc này sẽ san sẻ lượng xe với quốc lộ 51 nhằm giảm ùn tắc giao thông đoạn Đồng Nai - Tân Thành trên quốc lộ 51 hiện nay.

Ngoài ra, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn kết nối với hệ thống giao thông trong vùng Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) từng đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép công ty này đầu tư tuyến đường cao tốc trên với kinh phí gần 16.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, xét thấy dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Bộ Giao thông vận tải duyệt đề xuất vào tháng 7.2010. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện báo cáo cuối kỳ để triển khai các bước tiếp theo.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tôi đọc bài phóng sự "Bảo mẫu Thiên Lý: vấp ngã tuổi 19, trưởng thành tuổi 23" (Tuổi Trẻ Online, ngày 22.3.2017) với niềm vui nhẹ nhàng và cảm động.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện ông trưởng phòng ở Tiền Giang ăn cắp 16 quả trứng vịt, tuy trị giá rất nhỏ, chỉ khoảng 80.000 đồng, nhưng đã “lòi” ra chuyện không nhỏ!

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Thiết nghĩ những người làm chính sách, đề ra ý tưởng để lập lại trật tự xã hội cũng cần xem xét thấu đáo nghĩa của những khái niệm, từ ngữ. Với hàng rong mà định nhốt vào một chỗ, quả thực chả khác đem thúng úp nia, làm cái việc vô nghĩa.

  • Hoàng Hải Vân

    Nhà báo

    Việc ra quân dọn dẹp vỉa hè đang được mở rộng trong cả nước thành một phong trào rất có khí thế. Dù được sự ủng hộ của người dân và sự hậu thuẫn của các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn còn nhiều lý do để lo ngại và sự lo ngại không chỉ ở chuyện vỉa hè.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    'Kong - Skull island' là bộ phim giải trí về đề tài quái vật, nhưng vấn đề môi trường toát ra khi xem phim cũng đáng suy ngẫm. Cách Kong ứng phó trên đảo Đầu lâu hay việc ứng xử với tự nhiên mỗi người theo một cách của đoàn thám hiểm trong phim cho thấy ứng xử như thế nào sẽ nhận lại hậu quả như thế. Thậm chí thảm khốc hơn.