ngày 23 tháng 11 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Đầu tư 9.300 tỉ đồng cho 47km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

In bài viết
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thiết kế với 4 làn xe - Ảnh minh họa
  Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, trong đó tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ có 6 làn xe với thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.

Trong buổi làm việc diễn ra gần đây giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các đơn vị liên quan về các phương án kỹ thuật, hướng tuyến của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Tổng công ty thiết kế Giao thông vận tải đã đề xuất giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 47km, đoạn qua Ðồng Nai là 34km, trong đó qua TP. Biên Hòa khoảng 6km, huyện Long Thành 28km. 

Điểm đầu của tuyến nối với đường Võ Nguyên Giáp (tuyến đường tránh Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9.300 tỉ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỉ đồng. Dự kiến đường cao tốc khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe tùy từng đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm. Cao tốc được thiết kế vận tốc 100 km/giờ.

Ðể xây dựng cao tốc, dự kiến sẽ có 29 hầm chui và cầu vượt ngang qua, đoạn Biên Hòa 8 vị trí và đoạn Long Thành 21 vị trí. Dự án cũng sẽ được khởi công vào năm 2018.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, tuyến cao tốc này sẽ san sẻ lượng xe với quốc lộ 51 nhằm giảm ùn tắc giao thông đoạn Đồng Nai - Tân Thành trên quốc lộ 51 hiện nay.

Ngoài ra, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu còn kết nối với hệ thống giao thông trong vùng Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) từng đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép công ty này đầu tư tuyến đường cao tốc trên với kinh phí gần 16.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, xét thấy dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lớn nên đơn vị tư vấn đề xuất làm trước đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ dài 47 km với tổng mức đầu tư dự kiến 7.605 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Bộ Giao thông vận tải duyệt đề xuất vào tháng 7.2010. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện báo cáo cuối kỳ để triển khai các bước tiếp theo.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nhận thức về giáo dục trong quan niệm của dư luận xã hội ngày nay đang có nhiều thay đổi. Những thay đổi đó xuất phát tự thân từ môi trường giáo dục với những thành tố cấu thành nên nó và cũng bởi sự tác động không nhỏ của các yếu tố ngoài giáo dục.

  • Bình Luận

    Bình luận

    20.11 đối với thầy cô giáo là một ngày rất đẹp, đầy ý nghĩa - ngày Tết của nhà giáo. Trước thềm 20.11, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đều hướng về người thầy với niềm tri ân, trân trọng. Cũng như bao thầy cô giáo khác, tôi cũng có những phút giây lắng đọng, ngẫm về người thầy...

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Phát biểu vào chiều 13.11 tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra về dự thảo luật Bảo vệ bí mật nhà nước và dự luật An ninh mạng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đây là 2 dự án luật rất quan trọng, là đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước và nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013, liên quan đến quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đây cũng là vấn đề rất khó, không chỉ với Việt Nam mà với thế giới.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Nếu tưởng thưởng xã hội tỷ lệ nghịch với đóng góp cho xã hội cứ được duy trì công khai trước mắt người dân thì càng về sau thành phần không lương thiện càng lấn át thành phần lương thiện.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Thật không ai có thể hình dung nổi câu chuyện cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, quả phụ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô vào những ngày sau Tổng khỏi nghĩa Cách mạng tháng Tám. Khi đó, cụ đã nhận trách nhiệm cực kỳ to lớn trước Đảng Cộng sản Đông Dương và Chủ tịch Hồ Chí Minh mà không hề hay biết nhiệm vụ lịch sử.