ngày 13 tháng 12 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Đầu tư 158 tỉ đồng để thu phí tự động tại 3 trạm BOT ở TP.HCM

In bài viết
Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ nối quận 2 với quận 7 - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã phê duyệt việc đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng tại 3 trạm BOT Xa lộ Hà Nội, An Sương - An Lạc và Phú Mỹ. Tổng mức đầu tư của 3 dự án này là 158 tỉ đồng.

Ngày 5.10, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa duyệt dự án đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không dừng tại trạm thu phí An Sương - An Lạc; Xa lộ Hà Nội và cầu Phú Mỹ. Trạm thu phí sẽ sử dụng theo cả 2 hướng lưu thông. 

Theo đó, 3 dự án này nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, nâng cao năng lực thông hành tại các trạm thu phí đường. Đồng thời, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, việc nâng cấp này cũng nhằm quản lý thống nhất về hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ ở địa bàn thành phố, trên cơ sở ứng dụng giải pháp công nghệ thu phí điện tử tự động không dừng liên trạm, thanh toán liên ngân hàng.

Đáng chú ý, cả 3 dự án trên được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, thành phố sẽ đầu tư 4 làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại trạm thu giá chính, mỗi hướng lưu thông 2 làn. 

Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư thêm 4 làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC kế tiếp 4 làn đã đầu tư tại trạm thu giá chính ở giai đoạn 1, nâng tổng số làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động ETC tại trạm thu giá chính lên 8 làn, mỗi hướng lưu thông 4 làn.

Tổng vốn đầu tư cho 3 trạm thu phí này là 158 tỉ đồng, do chủ đầu tư ba dự án BOT bố trí và sẽ hoàn thành trong năm 2018. 

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.