ngày 24 tháng 08 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Công ty Nhật Bản nghiên cứu đầu tư nhiệt điện than tại KKT Dung Quất

In bài viết
Hình minh họa
  Công ty Phát triển điện lực J-Power (Nhật Bản) đang nghiên cứu đầu tư để thực hiện dự án phát triển nhiệt điện tại Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ngày 12.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Phát triển điện lực J-Power để nghe trình bày ý tưởng thực hiện dự án phát triển nhiệt điện tại KKT Dung Quất. Đây là công ty hoạt động trên lĩnh vực cung cấp và kinh doanh điện năng do Chính phủ Nhật Bản thành lập.

​Tại buổi làm việc, ông Jahana Takashi, Giám đốc Ban kinh doanh phát triển điện quốc tế của Công ty J-Power cho biết: qua một thời gian khảo sát sơ bộ, công ty mong muốn tỉnh Quảng Ngãi cho phép thực hiện các cuộc khảo sát, nghiên cứu để lập Báo cáo tiền khả thi đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại KKT Dung Quất.​

Dự án sẽ triển khai 2 giai đoạn; trong đó giai đoạn 1, công ty đầu tư xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ siêu tới hạn, với công suất lên đến 2.400 MW, thời gian vận hành thương mại dự kiến vào năm 2028.

Giai đoạn 2, xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ chu trình hỗn hợp khí hóa than phát điện (IGCC) với công suất lắp máy 2.000 MW; thời gian vận hành thương mại từ năm 2030.

Nguồn than nhập khẩu: Úc, Nga, Indonesia... hoặc trong nước.

Đồng thời, công ty cam kết sẽ áp dụng tất cả các biện pháp tối ưu để bảo vệ môi trường khi triển khai các nhà máy nhiệt điện than nhập khẩu tại địa điểm xây dựng, bao gồm cả các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, khói, bụi, tiếng ồn.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết nguyên nhân muốn xây dựng nhà máy điện than với quy mô lớn tại KKT Dung Quất vì tại đây có cảng biển nước sâu rất lợi thế, đáp ứng cho tàu chở than tải trọng lớn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng hoan nghênh sự quan tâm của Công ty Phát triển điện lực J-Power và khẳng định luôn tạo điều kiện và sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thực hiện dự án này trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến. 

Ông Dũng cũng yêu cầu J-Power cần nêu rõ diện tích sử dụng đất, ranh giới thực hiện dự án; tổng vốn đầu tư; số lượng lao động phục vụ nhà máy và cam kết về bảo vệ môi trường cũng như có giải pháp tối ưu về ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, khói, bụi, tiếng ồn…

Sau khi có ý kiến trên của công ty, UBND tỉnh sẽ có văn bản chấp thuận cho đơn vị khảo sát, nghiên cứu để lập Báo cáo tiền khả thi đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại KKT Dung Quất.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
13/04/17PHẢN HỒI
Lại nhiệt điện than. VN toàn đi ngược xu hướng phát triển của thế giới.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.