ngày 14 tháng 12 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Công ty Nhật Bản nghiên cứu đầu tư nhiệt điện than tại KKT Dung Quất

In bài viết
Hình minh họa
  Công ty Phát triển điện lực J-Power (Nhật Bản) đang nghiên cứu đầu tư để thực hiện dự án phát triển nhiệt điện tại Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ngày 12.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Phát triển điện lực J-Power để nghe trình bày ý tưởng thực hiện dự án phát triển nhiệt điện tại KKT Dung Quất. Đây là công ty hoạt động trên lĩnh vực cung cấp và kinh doanh điện năng do Chính phủ Nhật Bản thành lập.

​Tại buổi làm việc, ông Jahana Takashi, Giám đốc Ban kinh doanh phát triển điện quốc tế của Công ty J-Power cho biết: qua một thời gian khảo sát sơ bộ, công ty mong muốn tỉnh Quảng Ngãi cho phép thực hiện các cuộc khảo sát, nghiên cứu để lập Báo cáo tiền khả thi đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại KKT Dung Quất.​

Dự án sẽ triển khai 2 giai đoạn; trong đó giai đoạn 1, công ty đầu tư xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ siêu tới hạn, với công suất lên đến 2.400 MW, thời gian vận hành thương mại dự kiến vào năm 2028.

Giai đoạn 2, xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ chu trình hỗn hợp khí hóa than phát điện (IGCC) với công suất lắp máy 2.000 MW; thời gian vận hành thương mại từ năm 2030.

Nguồn than nhập khẩu: Úc, Nga, Indonesia... hoặc trong nước.

Đồng thời, công ty cam kết sẽ áp dụng tất cả các biện pháp tối ưu để bảo vệ môi trường khi triển khai các nhà máy nhiệt điện than nhập khẩu tại địa điểm xây dựng, bao gồm cả các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, khói, bụi, tiếng ồn.

Lãnh đạo công ty cũng cho biết nguyên nhân muốn xây dựng nhà máy điện than với quy mô lớn tại KKT Dung Quất vì tại đây có cảng biển nước sâu rất lợi thế, đáp ứng cho tàu chở than tải trọng lớn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng hoan nghênh sự quan tâm của Công ty Phát triển điện lực J-Power và khẳng định luôn tạo điều kiện và sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thực hiện dự án này trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến. 

Ông Dũng cũng yêu cầu J-Power cần nêu rõ diện tích sử dụng đất, ranh giới thực hiện dự án; tổng vốn đầu tư; số lượng lao động phục vụ nhà máy và cam kết về bảo vệ môi trường cũng như có giải pháp tối ưu về ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, khói, bụi, tiếng ồn…

Sau khi có ý kiến trên của công ty, UBND tỉnh sẽ có văn bản chấp thuận cho đơn vị khảo sát, nghiên cứu để lập Báo cáo tiền khả thi đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại KKT Dung Quất.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
13/04/17PHẢN HỒI
Lại nhiệt điện than. VN toàn đi ngược xu hướng phát triển của thế giới.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?