ngày 23 tháng 01 năm 2018
Tài chính - Đầu tư
 

Công ty Nhật Bản muốn xây khu phố ngầm ở trung tâm TP.HCM

In bài viết
Chủ tịch Công ty Takashimaya ông Shigeru Kimoto - Ảnh: Asia.nikkei.com
  Chủ tịch Công ty Takashimaya ông Shigeru Kimoto cho biết có dự định triển khai dự án xây dựng khu phố ngầm ở khu vực Bến Thành, TP.HCM để “đón đầu”, đồng bộ với tuyến tàu điện ngầm của thành phố.

VGP đưa tin tại buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vùng Kansai (Nhật Bản) chiều 7.6, lãnh đạo một công ty Nhật Bản đã ngỏ ý muốn xây dựng một khu phố ngầm tại TP.HCM.

Đó là Chủ tịch Công ty Takashimaya, ông Shigeru Kimoto. Ông cho biết có dự định triển khai dự án xây dựng khu phố ngầm ở khu vực Bến Thành, TP.HCM để “đón đầu”, đồng bộ với tuyến tàu điện ngầm của thành phố. Ông mong nhận được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam.

Được sự chỉ định của Thủ tướng, trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh bày tỏ sự ủng hộ dự định của doanh nghiệp và cho biết đây là một lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, gắn với việc khai thác hệ thống hạ tầng giao thông ngầm. TP.HCM cũng đã có đề án về việc này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với lãnh đạo các doanh nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản - Ảnh: VGP

Theo Tri Thức Trẻ, vào tháng 12.2016, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý về sự cần thiết triển khai dự án Trung tâm Thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM. Phó Thủ tướng giao UBND TP.HCM nghiên cứu phương án vay lại toàn bộ nguồn vốn ODA để triển khai dự án; trên cơ sở đó làm việc với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính để thống nhất phương án phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành được đề xuất xây tại khu vực trung tâm TP.HCM, bên dưới quảng trường Quách Thị Trang, dọc theo đường Lê Lợi (dài 500m), đoạn từ chợ Bến Thành đến khu vực Nhà hát Thành phố mà cụ thể là tầng hầm B1 Nhà ga Trung tâm Bến Thành, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Quy mô dự án khoảng 45.000 mgồm khu vực cửa hàng/thương mại rộng 18.100 m2; hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2.

A.T

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.