ngày 20 tháng 01 năm 2018
Tài chính - Đầu tư
 

Công bố danh mục 8 dự án BOT với hơn 100.000 tỉ đồng vốn đầu tư

In bài viết
Nhà nước đang kêu gọi vốn cho 8 dự án BOT sắp tới - Ảnh Lao động
  Theo danh mục dự án xây dựng, có 8 dự án được đầu tư theo hình đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 104.078 tỉ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước là 40.362 tỉ đồng.

Bộ GTVT vừa có Quyết định công bố danh mục dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020.

Theo danh mục dự án xây dựng, có 8 dự án được đầu tư theo hình đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 104.078 tỉ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước là 40.362 tỉ đồng.

8 dự án này gồm dự án đường bộ cao tốc Mai Sơn – QL45 (tổng mức đầu tư 14.703 tỉ đồng); QL45 - Nghi Sơn (7.769 tỉ), Nghi Sơn – Diễn Châu (8.648), Diễn Châu – Bãi Vọt (13.596 tỉ); Nha Trang – Cam Lâm (5.131 tỉ), Cam Lâm – Vĩnh Hảo (15.013 tỉ), Vĩnh Hảo – Phan Thiết (19.648 tỉ) và Phan Thiết – Dầu Giây, Đồng Nai (19.571 tỉ).

Mục tiêu đầu tư các dự án trên nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải một số đoạn tuyến cấp bách, từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông có năng lực lớn, an toàn, tốc độ cao.

Đồng thời, các dự án này sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị đặc biệt là 3 vùng kinh tế trọng điểm, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng yếu; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ với các công trình hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh; góp phần tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bộ GTVT cho biết, hiện 8 dự án trên đang hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến, các dự án này sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2017 và cơ bản hoàn thành trong năm 2021.

Trước đó, ngày 22.11, với 83,1% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020.

Theo đó, cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ được lựa chọn các đoạn ưu tiên làm trước, với 654km, tổng mức đầu tư gần 120.000 tỉ đồng, khởi công năm 2019 và cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 2
26/12/17PHẢN HỒI
Góp ý TTg & Chính phủ & QH cần thận trọng với đề xuất Bộ TNMT Bộ XD hợp thức hóa condotel!!! Ngoài việc tăng vấn nạn đô thị, về khía cạnh an ninh tài chính, đây thực chất là sản phẩm tài chính huy động vốn dài hạn đầu tư khách sạn bỏ qua tính hiệu quả kinh tế kinh doanh khách sạn nên nó sẽ làm rối loạn kinh tế (đặc biệt với lĩnh vực kinh doanh khách sạn đúng nghĩa) nếu nhà nước bật đèn xanh thả gà ra đuổi cho loại hình sản phẩm tài chính, 1 hàng hóa đặc biệt, mà đáng ra nhà nước phải quản lý cực kỳ chặt chẽ!
26/12/17PHẢN HỒI
Đất nước nhiều dự án đầu tư rất cần ...một số siêu dự án do nhóm lợi thân ích đang vẽ vời thêm nghìn tỷ ( đánh lẽ không cần vốn cực lớn như thế đang canh me chờ sẵn nửa) . Nhà nước nên tập trung vốn cho Cao Tốc Bắc Nam , sân bay Long Thành đang rất cần , nên tập trung thi công dứt điểm xong hai siêu công trình nầy để tạo sức bật cho nền kinh tế . Dỡ hay giỏi không là do Cha Mẹ có đầu óc chiến lược quyết định ,
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.