ngày 19 tháng 08 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Chấp thuận đề án xây nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi

In bài viết
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng.
  Các thủ tục đầu tư nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi có thể được triển khai ngay từ giai đoạn này, theo hình thức xã hội hóa.

Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận đề xuất xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (sân bay Cát Bi) của UBND thành phố Hải Phòng, TTXVN đưa tin ngày 1.5.

Sân bay Cát Bi được quy hoạch 1 nhà ga hành khách đáp ứng sản lượng 2 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2015 và quy hoạch thêm 1 nhà ga hành khách thứ 2 nhằm đáp ứng sản lượng 8 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2025. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các thủ tục đầu tư có thể được triển khai ngay từ giai đoạn này theo hình thức xã hội hóa. 

Cũng theo TTXVN, lượng hành khách qua sân bay Cát Bi năm 2016 tăng 41,5%, riêng 3 tháng đầu năm nay đã lên tới 538 nghìn khách, dự kiến đến hết năm sẽ đạt 2,1 triệu khách. Mức tăng trưởng này sẽ khiến cảng sớm quá tải. 

Cách nay không lâu, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) cũng đã có đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải, UBND thành phố Hải Phòng cho đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi.

Tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỉ đồng, trong đó Vietjet đảm bảo 30% tổng mức đầu tư, 70% do HDBank làm đầu mối thu xếp vốn.

PV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
02/05/17PHẢN HỒI
Nhà ga T2 sb Đà Nẵng cuối tháng 5 mói xong mà nay đã gần hết tải với các tuyến bay quốc tế đăng ký mới. Chuẩn bị làm T3 gấp!
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.