ngày 26 tháng 09 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp có hệ thống quản lý thông minh

In bài viết
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã lắp đặt xong hệ thống quản lý giao thông thông minh - Ảnh: TL
  Kể từ ngày 10.3, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác hệ thống quản lý giao thông thông minh với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng.

Ngày 4.3, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa lắp đặt xong hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng.

Theo đó, từ ngày 10.3, VEC sẽ đưa vào khai thác hệ thống quản lý giao thông thông minh trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hệ thống giao thông thông minh có 16 camera giám sát (CCTV) và 52 camera thăm dò xe (VDS) được lắp dọc tuyến. Hệ thống ITS còn giúp nhân viên nhận biết mật độ lưu thông, phát hiện các sự cố (tai nạn, phương tiện hư hỏng, người đi bộ, xe dừng đỗ, đi ngược chiều, trộm cắp tài sản...) trên cao tốc một cách chính xác nhất.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh, video trên tuyến được truyền về Trung tâm điều hành tại quận 9 (TP.HCM) và được theo dõi xử lý 24/24, thuận lợi phối hợp xử lý vi phạm, cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc.

Dự án cũng có hệ thống thông tin liên lạc không dây, liên lạc nội bộ giúp việc trao đổi thông tin, phối hợp giữa các đơn vị hiệu quả hơn; hệ thống bảng thông tin (VMS) cung cấp thông tin về điều kiện đường, thời tiết và tình trạng lưu thông trên cao tốc...

Ngoài ra, hệ thống còn có các trạm cân được lắp đặt trước các trạm thu phí Long Phước, Quốc lộ 51 và Dầu Giây để kiểm soát tải trọng tất cả xe trước khi vào đường cao tốc.

Khi đưa vào hoạt động, hệ thống được kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát tình hình giao thông trên tuyến; giám sát hoạt động và bảo trì các loại thiết bị lắp đặt dọc tuyến trong điều kiện làm việc tốt nhất, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, thuận tiện, góp phần tối đa hóa hiệu quả đầu tư của dự án.

Kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên (ngày 2.1.2014), tính đến nay tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 30 triệu lượt phương tiện, với lưu lượng trung bình thời điểm hiện tại 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Vào dịp cao điểm Tết Đinh Dậu vừa qua, có ngày tuyến phục vụ tới 65.000 lượt phương tiện. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đảm bảo an toàn, thông suốt và thuận lợi.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc này đã giúp rút ngắn một nửa khoảng cách cũng như thời gian từ TP.HCM đi các vùng lân cận. Đặc biệt, các phương tiện tiết giảm 30% chi phí vận tải so với đi theo lộ trình Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 51. Đồng thời, tuyến cao tốc còn góp phần kéo giảm sự cố, tai nạn giao thông và ùn tắc nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM cũng như trên tuyến Quốc lộ 1, nhất là đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, nơi có mật độ dân cư đông.

Thời gian tới tuyến nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được triển khai đầu tư.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.