ngày 28 tháng 05 năm 2017
Tài chính - Đầu tư
 

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sắp có hệ thống quản lý thông minh

In bài viết
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã lắp đặt xong hệ thống quản lý giao thông thông minh - Ảnh: TL
  Kể từ ngày 10.3, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác hệ thống quản lý giao thông thông minh với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng.

Ngày 4.3, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa lắp đặt xong hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng.

Theo đó, từ ngày 10.3, VEC sẽ đưa vào khai thác hệ thống quản lý giao thông thông minh trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hệ thống giao thông thông minh có 16 camera giám sát (CCTV) và 52 camera thăm dò xe (VDS) được lắp dọc tuyến. Hệ thống ITS còn giúp nhân viên nhận biết mật độ lưu thông, phát hiện các sự cố (tai nạn, phương tiện hư hỏng, người đi bộ, xe dừng đỗ, đi ngược chiều, trộm cắp tài sản...) trên cao tốc một cách chính xác nhất.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh, video trên tuyến được truyền về Trung tâm điều hành tại quận 9 (TP.HCM) và được theo dõi xử lý 24/24, thuận lợi phối hợp xử lý vi phạm, cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc.

Dự án cũng có hệ thống thông tin liên lạc không dây, liên lạc nội bộ giúp việc trao đổi thông tin, phối hợp giữa các đơn vị hiệu quả hơn; hệ thống bảng thông tin (VMS) cung cấp thông tin về điều kiện đường, thời tiết và tình trạng lưu thông trên cao tốc...

Ngoài ra, hệ thống còn có các trạm cân được lắp đặt trước các trạm thu phí Long Phước, Quốc lộ 51 và Dầu Giây để kiểm soát tải trọng tất cả xe trước khi vào đường cao tốc.

Khi đưa vào hoạt động, hệ thống được kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát tình hình giao thông trên tuyến; giám sát hoạt động và bảo trì các loại thiết bị lắp đặt dọc tuyến trong điều kiện làm việc tốt nhất, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, thuận tiện, góp phần tối đa hóa hiệu quả đầu tư của dự án.

Kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên (ngày 2.1.2014), tính đến nay tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 30 triệu lượt phương tiện, với lưu lượng trung bình thời điểm hiện tại 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Vào dịp cao điểm Tết Đinh Dậu vừa qua, có ngày tuyến phục vụ tới 65.000 lượt phương tiện. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đảm bảo an toàn, thông suốt và thuận lợi.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc này đã giúp rút ngắn một nửa khoảng cách cũng như thời gian từ TP.HCM đi các vùng lân cận. Đặc biệt, các phương tiện tiết giảm 30% chi phí vận tải so với đi theo lộ trình Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 51. Đồng thời, tuyến cao tốc còn góp phần kéo giảm sự cố, tai nạn giao thông và ùn tắc nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM cũng như trên tuyến Quốc lộ 1, nhất là đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, nơi có mật độ dân cư đông.

Thời gian tới tuyến nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được triển khai đầu tư.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Các bậc phu huynh cần hiểu rằng dành thời gian, công sức lo cho con những kỹ năng cần thiết để vào đời thì không phải chỉ có lợi cho con, mà chính mình cũng đỡ phải lo lắng chứ chưa nói đến chuyện phải đối mặt với bi kịch.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…