ngày 22 tháng 06 năm 2017
Kinh tế số
 

Uber cam kết tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam

In bài viết
Ảnh minh họa
  Để Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng được chấp thuận, Uber Việt Nam sẽ phải bổ sung các nội dung khiếm khuyết mà Bộ GTVT đã nêu.

Tờ SGGP Online sáng 15.2 đưa tin vào hôm qua (14.2), tại buổi làm việc với Bộ GTVT, đại diện Công ty TNHH Uber Việt Nam đã cam kết sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam trong hoạt động kinh doanh. 

Theo đó, để Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam được chấp thuận, Uber Việt Nam sẽ phải bổ sung các nội dung khiếm khuyết mà Bộ GTVT đã nêu, cũng như sẽ phải làm việc với các bộ, ngành khác để hoàn thiện việc đăng ký hoạt động theo quy định pháp luật.

Cách đây vài ngày, Bộ GTVT đã trả lời về Đề án thí điểm phần mềm gọi xe của Công ty TNHH Uber Việt Nam, cho rằng nó hiện vẫn chưa phù hợp do không đảm bảo ràng buộc trách nhiệm của Công ty Uber BV tại Việt Nam khi có vấn đề tranh chấp, khiếu nại của khách hàng.

Bộ GTVT đề nghị đề án thí điểm cần bổ sung mô tả và phân tích chi tiết nội dung và quy trình giao kết hợp đồng vận tải qua ứng dụng Uber, trong đó nội dung hợp đồng điện tử phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10.9.2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 7.11.2014 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Trước thông tin Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Uber Việt Nam không được cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện và đơn vị vận tải để kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành, nhiều lái xe taxi Uber đã rất lo lắng về khả năng mất nguồn thu nhập và thậm chí là vỡ nợ khi họ đã lỡ đầu tư rất nhiều.  

Trở lại buổi làm việc nói trên, Sở GTVT Hà Nội còn yêu cầu Uber Việt Nam sớm có buổi làm việc để báo cáo hoạt động của Uber tại Hà Nội, danh sách các đơn vị và cá nhân mà Uber đã cung cấp dịch vụ.

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc kiểm tra xử lý hoạt động sai phạm của Uber rất khó do không có dấu hiệu dễ nhận dạng. Thời gian gần đây, các đơn vị chức năng mới chỉ lập 22 biên bản xe kinh doanh hành khách theo hình thức kết nối bằng phần mềm ứng dụng Uber với số tiền xử phạt hành chính gần 120 triệu đồng.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã công bố dự thảo lấy ý kiến người dân cùng các bộ ngành, tổ chức liên quan, trong đó đề cập các dịch vụ xe như Uber và Grab sẽ được quản lý tương tự taxi truyền thống.

Cụ thể, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (gồm Taxi Uber, Grab Taxi và các đơn vị tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khách theo hợp đồng) là loại xe yêu cầu phải có gắn phù hiệu xe hợp đồng, đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của pháp luật đối với loại hình xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.

Trong quá trình hoạt động, xe Taxi Uber và Grab Taxi cũng phải tuân thủ theo quyết định phân luồng tổ chức giao thông như xe taxi, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông của thành phố.

T.Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.