ngày 19 tháng 01 năm 2018
Kinh tế số
 

Tân CEO Uber Việt Nam nói về việc bị truy thu thuế

In bài viết
Tân CEO Uber Việt Nam - Ảnh: VNN
  Liên quan đến thông tin Cục Thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và truy thu số tiền thuế hơn 66 tỉ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan), tân CEO Uber Việt Nam khẳng định Uber luôn tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trong dịp ra mắt trung tâm hỗ trợ đối tác (nơi các tài xế đến đăng ký gia nhập) tại thị trường Việt Nam, tân CEO Uber Việt Nam ông Tom White đã chia sẻ khá nhiều quan điểm về tương lai của Uber tại thị trường trong nước, VNN đưa tin ngày 20.10.

Về trung tâm hỗ trợ, ông Tom White cho biết: “Uber có khoảng 4 triệu người dùng tại Việt Nam. Do đó Uber không thể mở trung tâm chăm sóc khách hàng để phục vụ cùng lúc 4 triệu người dùng được. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng sức mạnh của mình là công nghệ”. Bên cạnh đó, “Uber có một trung tâm Call Center tại Đông Nam Á. Người dùng có thể liên lạc đến trung tâm này thông qua phần Feedback và Help trên ứng dụng. Uber sẽ phản hồi người dùng chậm nhất là trong vòng 72 tiếng đồng hồ. Người dùng cũng có thể sử dụng việc chấm sao để bày tỏ sự hài lòng của mình với dịch vụ mà Uber cung cấp”.

Trả lời câu hỏi về chuyện một hãng taxi Việt Nam dán khẩu hiệu trên xe nhằm phản ứng với hoạt động của Uber, ông Tom cho rằng mục tiêu của Uber là làm sao để khách hàng của mình có trải nghiệm tốt nhất. "Có thể sẽ có những lời chỉ trích và những người không cảm thấy thoải mái về sự hiện diện của Uber tại Việt Nam. Tuy nhiên, Uber không để điều đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của mình", ông nói.

Liên quan đến thông tin cuối tháng 9.2017, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và truy thu số tiền thuế hơn 66 tỉ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan), tân CEO Uber Việt Nam khẳng định Uber luôn tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, Uber đã thực hiện theo đúng công văn 11828 năm 2016 của Bộ Tài chính về chính sách thuế và quản lý thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan tại Việt Nam, theo VNN.

PV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.