ngày 16 tháng 01 năm 2018
Kinh tế số
 

Ngân hàng số đầu tiên đã chính thức tới Hà Nội

In bài viết
  Dịch vụ ngân hàng số Timo vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội từ ngày 19.11.2016 với những tiện ích giảm thiểu các thủ tục và giúp người dùng quản lý tài khoản, tiết kiệm và thanh toán trên di động.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 5.2016, tới tháng 11.2016 Timo là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới đã có tới hơn 25 nghìn thành viên đăng ký. Timo có đầy đủ những tính năng của một ngân hàng, với thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm... Khác với ngân hàng truyền thống, Timo không có chi nhánh và phòng giao dịch. Tất cả các khâu được thực hiện thông qua ứng dụng trên di động và phiên bản web. Đứng sau dịch vụ này là ngân hàng VP Bank và công ty Global Online Financial Solution.

Tại buổi họp báo bàn về xu hướng công nghệ số trong ngành tài chính tác động đến hành vi tiêu dùng và giao dịch ngân hàng, dịch vụ số Timo được đánh giá cao khi cung cấp nền tảng số tối ưu từ những bước đăng ký đầu tiên đến quá trình giao dịch ngân hàng, từ đó tạo xu thế dẫn đầu trong lĩnh vực này. Ông Don Lâm, thành viên sáng lập Timo, đồng sáng lập VinaCapital chia sẻ: “Khi thời gian dành cho di động đang ngày càng tăng cao chiếm gần tới 1/3 thời gian trong ngày, việc ra đời ứng dụng Timo giúp người dùng dễ dàng thực hiện tất cả giao dịch ngân hàng bằng các thiết bị số. Được trang bị thêm thẻ ATM và cả thẻ tín dụng cùng lợi thế về miễn phí giao dịch và phí ngoại tệ, tôi tin Timo sẽ hỗ trợ đắc lực cho đa số người dùng trong cuộc sống hiện đại ngày nay”.

Để có tiền trong tài khoản Timo, người dùng có thể chuyển tiền từ ngân hàng khác đến số tài khoản Timo, hoặc đến các văn phòng Timo Hangouts để tự gửi tiền mặt vào các máy Smart ATM. Sau đó, với số tiền đã nạp vào tài khoản, người dùng có thể mở sổ tiết kiệm, đặt ra các mục tiêu tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ tài chính hoặc mua sắm trực tuyến.

So với dịch vụ Internet Banking thông thường, dịch vụ này rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục thường diễn ra tại ngân hàng, đồng thời có thêm nhiều công cụ để người dùng quản lý tài chính cá nhân và giao dịch trực tuyến thông qua các thiết bị di dộng.

Hà Nhi

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.