ngày 23 tháng 01 năm 2018
Kinh tế số
 

Grab nói dư luận hiểu nhầm việc Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động

In bài viết
Bộ GTVT yêu cầu Grab dừng các hoạt động tại Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu.
  Theo đại diện Grab, việc hạn chế hoạt động tại 3 địa phương chỉ áp dụng đối với GrabCar chứ không phải toàn bộ các dịch vụ Grab gồm cả GrabTaxi và GrabBike.

Trong công văn hỏa tốc gửi các Sở GTVT Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, Bộ GTVT đã yêu cầu dừng triển khai Grab tại 3 tỉnh này.

Công văn nêu rõ Grab không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Grab cũng không được làm việc trực tiếp với lái xe để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh và sở GTVT các địa phương (bao gồm xe taxi).

Bộ nhấn mạnh sau khi kết thúc 2 năm thí điểm, Grab không được mở rộng thí điểm tại các địa phương khác ngoài 5 địa phương mà Thủ tướng đã phê duyệt trước khi có chỉ đạo mới.

Ngoài ra, Grab phải giải trình nội dung phản ánh của các sở GTVT 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu về việc doanh nghiệp tự ý cung cấp dịch vụ tại các địa phương này. Các sở trên được chỉ đạo phối hợp lực lượng công an kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25.1.

Trả lời về chuyện tự ý mở rộng địa bàn hoạt động khi chưa có sự cấp phép của cơ quan quản lý nhà nước, đại diện Grab nói đã nhận được thông tin về công văn nói trên của Bộ GTVT. Tuy nhiên theo vị đại diện này, việc hạn chế chỉ áp dụng đối với GrabCar chứ không phải toàn bộ các dịch vụ Grab như dư luận hiểu nhầm. Hiện Grab chỉ triển khai GrabTaxi và GrabBike tại 3 thị trường này.

Sẽ có nghị định mới thay thế?

Theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT, Bộ GTVT cho phép Grab thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng tại 5 địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết sau khi kết thúc thời gian thí điểm (vào ngày 7.1), Bộ GTVT đã trình Chính phủ việc tiếp tục hoạt động thí điểm cho các doanh nghiệp cung cấp phần mềm đến khi có quy định mới. Bộ cũng trình Chính phủ nghị định mới thay thế cho Nghị định 86/2014/NĐ-CP, quy định rõ hơn trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp phần mềm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải, cũng như “cởi trói” hơn cho loại hình taxi truyền thống. 

 

Theo Hiếu Công/Zing.vn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    15 giờ chiều nay, đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết nảy lửa. Hàng triệu người hồi hộp theo dõi. Nhưng dù thắng hay thua, cũng là lẽ thường. Chỉ mong đội tuyển U.23 của chúng ta đã gắng hết sức mình, và chúng ta, đừng cuồng nhiệt thái quá…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...