ngày 22 tháng 09 năm 2017
Kinh tế số
 

Đà Nẵng chưa cho triển khai GrabCar vì sợ vỡ quy hoạch taxi

In bài viết
GrabCar hiện hoạt động rất phổ biến tại TP.HCM và Hà Nội - Ảnh minh hoạ
  Nếu cho thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng lúc này sẽ làm tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây ra ùn tắc giao thông.

Tuần qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra Công văn số 1000 gửi Bộ Giao thông Vận tải về lý do chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công văn nêu rõ, so sánh hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng GrabCar với kinh doanh vận tải bằng xe taxi, hai loại hình kinh doanh vận tải này có điểm tương đồng như sử dụng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, cùng phạm vi hoạt động trên địa bàn thành phố; cùng hình thức gọi xe (qua tổng đài và phần mềm ứng dụng trên Internet); giá cước, giá hợp đồng đều tính theo kilomet lăn bánh, hình thức thanh toán linh hoạt (tiền mặt hoặc thẻ).

Như vậy về cơ bản, loại hình kinh doanh vận tải này hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng xe taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình xe taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của thành phố 1.700 xe taxi.

Việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (cùng loại với phương tiện đang hoạt động taxi), làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây nên kẹt, ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng trên địa bàn. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

Với tốc độ phát triển phương tiện và điều kiện hạ tầng giao thông của thành phố Đà Nẵng hiện nay, thành phố đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang có dấu hiệu ngày một phức tạp.

Do vậy tại cuộc họp ngày 12.1.2017, Thường trực Thành ủy thống nhất giao UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc thành phố chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm hiện nay.

Theo ICTNews

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Điều quan trong là chất lượng cán bộ, chứ vẻ bề ngoài lịch lãm chẳng nói lên được điều gì…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Quy trình kiểm định với cả chục chuyên gia mà cũng để lọt một nhà sản xuất ma thì có khi đến ông nông dân chân đất cũng có thể làm cán bộ kiểm định được! Và một sản phẩm giả thuốc lại được một vị Thứ trưởng của Bộ Y tế một quốc gia công nhận là "thuốc" kém chất lượng, đến khi ra tòa xét xử cũng lại được "công nhận" là thuốc, thì như vậy quả thực, làm cán bộ ở Việt Nam "dễ" quá còn gì!