ngày 18 tháng 01 năm 2018
Kinh tế số
 

Đà Nẵng chưa cho triển khai GrabCar vì sợ vỡ quy hoạch taxi

In bài viết
GrabCar hiện hoạt động rất phổ biến tại TP.HCM và Hà Nội - Ảnh minh hoạ
  Nếu cho thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng lúc này sẽ làm tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, phá vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây ra ùn tắc giao thông.

Tuần qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra Công văn số 1000 gửi Bộ Giao thông Vận tải về lý do chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công văn nêu rõ, so sánh hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng GrabCar với kinh doanh vận tải bằng xe taxi, hai loại hình kinh doanh vận tải này có điểm tương đồng như sử dụng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, cùng phạm vi hoạt động trên địa bàn thành phố; cùng hình thức gọi xe (qua tổng đài và phần mềm ứng dụng trên Internet); giá cước, giá hợp đồng đều tính theo kilomet lăn bánh, hình thức thanh toán linh hoạt (tiền mặt hoặc thẻ).

Như vậy về cơ bản, loại hình kinh doanh vận tải này hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng xe taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình xe taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của thành phố 1.700 xe taxi.

Việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (cùng loại với phương tiện đang hoạt động taxi), làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, gây nên kẹt, ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng trên địa bàn. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

Với tốc độ phát triển phương tiện và điều kiện hạ tầng giao thông của thành phố Đà Nẵng hiện nay, thành phố đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang có dấu hiệu ngày một phức tạp.

Do vậy tại cuộc họp ngày 12.1.2017, Thường trực Thành ủy thống nhất giao UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc thành phố chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm hiện nay.

Theo ICTNews

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.