ngày 18 tháng 01 năm 2018
Khởi nghiệp
 

Ứng dụng gọi xe FaceCar của VN được doanh nhân Việt kiều đầu tư lớn

In bài viết
Logo mới cập nhật của ứng dụng gọi xe FaceCar
  Giá trị đầu tư cam kết cho ứng dụng gọi xe "made by Vietnam" FaceCar là 1 tỉ USD và được kỳ vọng cạnh tranh "đối đầu" trực tiếp với Uber ngay tại thị trường Việt Nam.

Thông tin trên VNE hồi cuối tuần cho biết, một dự án start-up Việt Nam là ứng dụng gọi xe FaceCar vừa được tỉ phú Đức gốc Việt - Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn SAPA Thale GmbH tại Đức, khẳng định sẽ đầu tư.

Theo lý giải của ông Mai Vũ Minh thì việc đầu tư vào ứng dụng gọi xe FaceCar gồm 2 mục tiêu rõ ràng là đối đầu trực tiếp để giành thị phần từ Uber tại Việt Nam và đưa ứng dụng gọi xe này tiến ra thị trường thế giới. Ông cho biết sẽ hoàn thiện FaceCar dựa trên ý tưởng Việt và công nghệ kỹ thuật Đức.

Doanh nhân Đức gốc Việt nhận định thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các dịch vụ gọi xe, thậm chí tốc độ tăng trưởng còn cao hơn Ấn Độ, Trung Quốc... nhưng vẫn còn cơ hội cho các dịch vụ tương tự thâm nhập vào. 

Ông Minh tin tưởng phần mềm được phát triển từ trí tuệ người Việt không thua kém phần mềm quốc tế nào, hơn nữa còn có lợi thế về tình cảm vì người Việt sẽ tự hào khi sử dụng phần mềm do người Việt xây dựng.

Ông Mai Vũ Minh

FaceCar được vận hành từ cuối năm 2016 do Trần Thanh Nam và nhóm lập trình viên người Việt Nam xây dựng và phát triển. Ứng dụng gọi xe "made by Vietnam" này tự giới thiệu trên iOs các đặc điểm là giá cước di chuyển chỉ từ 8.500 đồng/km, khách biết trước giá mỗi chuyến đi, có thể tìm người đi cùng để giảm giá, không bao giờ nhân giá giờ cao điểm, thoả thuận giá ngay trên ứng dụng...

Có lẽ thay đổi đầu tiên của FaceCar sau khi nhận được đầu tư chính là logo. Trang Facebook của ứng dụng này cho thấy logo mới nhất màu đen vàng vừa được cập nhật vào ngày 3.3, thay cho logo trước đó màu đỏ trắng. Trên nền tảng iOS và Google Play, FaceCar cũng vừa cập nhật phiên bản mới vào ngày 28.2.

Logo cũ của ứng dụng FaceCar

Tờ Người Đưa Tin cho biết thêm, doanh nhân Đức gốc Việt Mai Vũ Minh đang đầu tư các dự án lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, là người cố vấn cho các tổng công ty và hướng dẫn, đào tạo cho các doanh nhân ở nước ngoài.

A. Thư

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.