ngày 26 tháng 03 năm 2017
Kinh tế
 

Hơn 1.000 tỉ đồng xây dựng hầm chui 2 chiều tại nút giao thông An Phú

In bài viết
Nút giao thông An Phú (quận 2) thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe - Ảnh: TL
  Dự án xây dựng nút giao thông An Phú sẽ chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đầu tư xây dựng hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Tổng mức đầu tư của giai đoạn này dự kiến là 1.036 tỉ đồng.

Nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên diễn ra tại nút giao An Phú (quận 2), UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất quy mô xây dựng nút giao thông An Phú giai đoạn hoàn chỉnh và phân kỳ đầu tư xây dựng.

Về việc xây dựng, theo đề xuất của UBND TP.HCM, tầng âm của nút giao thông này sẽ bố trí hầm chui 2 chiều kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng đi về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.

Tầng 1 (nổi) sẽ bố trí cầu vượt qua đường Mai Chí Thọ theo hướng kết nối 2 chiều giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Lương Định Của. Tuyến đường sắt nhẹ Long Thành - Thủ Thiêm và tuyến đường sắt TP.HCM - Nha Trang sẽ đi trên cao, vượt đường Mai Chí Thọ để vào ga Thủ Thiêm.

Về phương án đầu tư, dự án xây dựng nút giao thông An Phú sẽ chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đầu tư xây dựng hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại.

Tổng mức đầu tư của giai đoạn này dự kiến là 1.036 tỉ đồng. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư hoàn chỉnh nút giao theo quy mô được duyệt.

Ngoài ra, UBND TP kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất việc TP tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án nút giao An Phú, giai đoạn 1. Đồng thời, kiến nghị Bộ chấp thuận việc bàn giao hồ sơ dự án cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai các công việc đầu tư tiếp theo bằng nguồn vốn dư của dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tôi đọc bài phóng sự "Bảo mẫu Thiên Lý: vấp ngã tuổi 19, trưởng thành tuổi 23" (Tuổi Trẻ Online, ngày 22.3.2017) với niềm vui nhẹ nhàng và cảm động.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện ông trưởng phòng ở Tiền Giang ăn cắp 16 quả trứng vịt, tuy trị giá rất nhỏ, chỉ khoảng 80.000 đồng, nhưng đã “lòi” ra chuyện không nhỏ!

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Thiết nghĩ những người làm chính sách, đề ra ý tưởng để lập lại trật tự xã hội cũng cần xem xét thấu đáo nghĩa của những khái niệm, từ ngữ. Với hàng rong mà định nhốt vào một chỗ, quả thực chả khác đem thúng úp nia, làm cái việc vô nghĩa.

  • Hoàng Hải Vân

    Nhà báo

    Việc ra quân dọn dẹp vỉa hè đang được mở rộng trong cả nước thành một phong trào rất có khí thế. Dù được sự ủng hộ của người dân và sự hậu thuẫn của các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn còn nhiều lý do để lo ngại và sự lo ngại không chỉ ở chuyện vỉa hè.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    'Kong - Skull island' là bộ phim giải trí về đề tài quái vật, nhưng vấn đề môi trường toát ra khi xem phim cũng đáng suy ngẫm. Cách Kong ứng phó trên đảo Đầu lâu hay việc ứng xử với tự nhiên mỗi người theo một cách của đoàn thám hiểm trong phim cho thấy ứng xử như thế nào sẽ nhận lại hậu quả như thế. Thậm chí thảm khốc hơn.