ngày 18 tháng 08 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Xe lăn thông minh phục vụ người khuyết tật

In bài viết
Xe lăn điện robot hóa sử dụng công nghệ di chuyển độc lập
  Theo Engadget, hành khách bị khuyết tật sắp tới sẽ sớm có thể di chuyển dễ dàng tại sân bay Heneda, Nhật Bản, nhờ xe lăn điện robot hóa của Panasonic.

Xe lăn điện robot hóa sử dụng công nghệ di chuyển độc lập: Sau khi người dùng nhập điểm đến của mình thông qua điện thoại thông minh, chiếc xe lăn sẽ xác định vị trí của nó và chọn con đường tốt nhất để đến đón hành khách.

Nhiều xe lăn có thể di chuyển cùng một lúc, điều này có nghĩa là gia đình hoặc nhóm người khuyết tật có thể đi du lịch cùng nhau và sau khi sử dụng, những chiếc ghế sẽ “tập hợp” lại một cách tự động, không cần sự can thiệp của nhân viên sân bay.

Những chiếc xe lăn robot hóa cũng sử dụng các bộ cảm biến để tự động dừng nếu phát hiện chướng ngại vật để tránh va chạm.

Các xe lăn robot hóa sẽ được kiểm tra từ nay đến tháng 3.2018 cùng với một số thành tựu ​​khác được phát minh bởi Panasonic và công ty viễn thông NTT.

Các chương trình đó bao gồm: dịch thuật nhanh giúp loại bỏ rào cản ngôn ngữ - người không biết ngoại ngữ chỉ cần đưa camera của điện thoại thông minh vào cụm từ không hiểu là nhận được ngay bản dịch, giảm ùn tắc hành khách thông qua công nghệ phân tích đám đông và biển báo thông minh phát tín hiệu âm thanh cho những người bị suy giảm thị lực.

Trong khi đó công ty viễn thông Thụy Sĩ SITA cùng với hãng công nghệ robot BlueBotics đang phát triển robot Leo chuyên kiểm tra và đăng ký hành lý ở sân bay Geneva, Thụy Sĩ.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...

  • Bình Luận

    Bình luận

    “Đền ơn đáp nghĩa” sao cho phải đạo. Làm sao để người được tặng thoải mái và xã hội đồng thuận. Các đối tượng đang được cộng điểm ưu tiên cần điều kiện và phương tiện để học tập, rèn luyện ngang bằng với bạn bè bình thường để được đối xử và công nhận bình thường. Phải khẩn cấp chấn chỉnh và thay đổi suy nghĩ từ cấp cao nhất của ngành. Bằng không thì “nhân nào quả đó”, nhãn tiền.