ngày 12 tháng 12 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Xe lăn thông minh phục vụ người khuyết tật

In bài viết
Xe lăn điện robot hóa sử dụng công nghệ di chuyển độc lập
  Theo Engadget, hành khách bị khuyết tật sắp tới sẽ sớm có thể di chuyển dễ dàng tại sân bay Heneda, Nhật Bản, nhờ xe lăn điện robot hóa của Panasonic.

Xe lăn điện robot hóa sử dụng công nghệ di chuyển độc lập: Sau khi người dùng nhập điểm đến của mình thông qua điện thoại thông minh, chiếc xe lăn sẽ xác định vị trí của nó và chọn con đường tốt nhất để đến đón hành khách.

Nhiều xe lăn có thể di chuyển cùng một lúc, điều này có nghĩa là gia đình hoặc nhóm người khuyết tật có thể đi du lịch cùng nhau và sau khi sử dụng, những chiếc ghế sẽ “tập hợp” lại một cách tự động, không cần sự can thiệp của nhân viên sân bay.

Những chiếc xe lăn robot hóa cũng sử dụng các bộ cảm biến để tự động dừng nếu phát hiện chướng ngại vật để tránh va chạm.

Các xe lăn robot hóa sẽ được kiểm tra từ nay đến tháng 3.2018 cùng với một số thành tựu ​​khác được phát minh bởi Panasonic và công ty viễn thông NTT.

Các chương trình đó bao gồm: dịch thuật nhanh giúp loại bỏ rào cản ngôn ngữ - người không biết ngoại ngữ chỉ cần đưa camera của điện thoại thông minh vào cụm từ không hiểu là nhận được ngay bản dịch, giảm ùn tắc hành khách thông qua công nghệ phân tích đám đông và biển báo thông minh phát tín hiệu âm thanh cho những người bị suy giảm thị lực.

Trong khi đó công ty viễn thông Thụy Sĩ SITA cùng với hãng công nghệ robot BlueBotics đang phát triển robot Leo chuyên kiểm tra và đăng ký hành lý ở sân bay Geneva, Thụy Sĩ.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?