ngày 17 tháng 01 năm 2018
Khoa học - Công nghệ
 

Trung Quốc sản xuất xe điện với màn hình bảng điều khiển khổng lồ

In bài viết
Mẫu xe thương hiệu Byton
  Theo Reuters, công ty xe hơi chạy điện Trung Quốc Future Mobility Corp, được các giám đốc điều hành cũ của BMW và Nissan Motor thành lập, dự định tung ra chiếc xe đầu tiên của mình mang thương hiệu Byton vào năm 2019.

Gần đây, công ty đã huy động được 200 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Suning và Fullshare Holdings từ Trung Quốc. Công ty cho biết, chiếc xe hơi độc đáo đó được đưa ra thị trường Trung Quốc vào quý 4/2019.

Các điểm nhấn chính trong phần nội thất của mô hình xe mới - màn hình cảm ứng kích thước tương đương máy tính bảng iPad mini, được gắn vào vô lăng và chiều dài màn hình bảng điều khiển khổng lồ là 1,25m, được bố trí khớp trong toàn bộ chiều rộng của xe.

Đến năm 2022, Future Mobility dự kiến ​​sản xuất 3 mẫu  xe. Công ty đã có một mẫu xe thể thao hạng trung, còn kế hoạch dự kiến sản xuất 2 mẫu nữa - một mẫu sedan và một mẫu xe đa dụng 7 chỗ.

Công ty có kế hoạch giới thiệu phiên bản hoàn thiện của chiếc xe đầu tiên tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas, Mỹ, vào tháng giêng năm tới. Dịch vụ bảo trì tiếp theo và sửa chữa sẽ được thực hiện thông qua một mạng lưới các đại lý độc lập, mặc dù quá trình dịch vụ sẽ được công ty quản lý  tập trung.

Được biết, các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc trong lĩnh vực phát triển xe điện Future Mobility, WM Motor và Singulato Motors đã sẵn sàng thách thức Tesla trên thị trường nội địa. Họ hứa sẽ sản xuất xe điện có chất lượng tốt hơn Model 3 và rẻ tiền hơn.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.