ngày 18 tháng 08 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Thủ đô Moscow sẽ dùng xe buýt điện thay xe diesel

In bài viết
Mẫu xe buýt điện
  Theo trang web Ростеха, từ năm 2021 trở đi, chính quyền thành phố Moscow, Nga, sẽ chỉ mua xe buýt điện để trang bị cho hệ thống giao thông công cộng của thành phố. Dần dần những chiếc xe buýt động cơ diesel đang hoạt động sẽ được thải loại hoàn toàn.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin nói rằng vào cuối năm nay sẽ tổ chức cuộc đấu thầu đầu tiên để mua xe buýt điện và chính quyền thành phố có kế hoạch thay thế hoàn toàn đội xe buýt động cơ diesel hiện có bằng xe buýt điện.

Phó Tổng Giám đốc công ty KAMAZ Sergey Afanasiev nói rằng mọi nhu cầu của Moscow đối với một phương tiện giao thông mới đã có thể được đáp ứng trong tương lai gần trên cơ sở của các cơ sở Nhà máy ô tô Kamaz.

Ông nói thêm rằng một nguyên mẫu xe buýt điện đã được thử nghiệm chở khách trong 2 tháng tại Moscow trên các tuyến đường hiện có và đã cho thấy kết quả tốt.

Đó là mẫu KAMAZ-6282, được cải tiến cho thích nghi với cả những hành khách khuyết tật, được trang bị camera video và định vị vệ tinh, chở được 85 hành khách. Sau 15 phút sạc điện, xe buýt điện có thể chạy được 100 km với tốc độ tối đa là 65 km/h, xe có thể hoạt động ở nhiệt độ âm 30 độ C.

Trước đó có thông tin các cuộc thử nghiệm xe buýt điện Kamaz-6282 thế hệ thứ hai được bắt đầu ở thành phố Lipetsk, nơi cũng có kế hoạch thay thế xe động cơ diesel bằng xe điện.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...