ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thiên nhiên - Môi trường
 

Clip cống xả thải nghi của Formosa được quay ở cảng Tiên Sa-Đà Nẵng

In bài viết
Cống thoát nước mưa ở cầu cảng số 4, cảng Tiên Sa
  Lãnh đạo cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) cho biết, clip cống xả thải nghi của Formosa lan truyền trên mạng được quay tại cảng này nhưng có thể từ 2 năm trước khi xe chở đất đá hoạt động nhiều.

Sáng 22.2, báo chí đã đến thực tế khu vực cầu cảng số 4 (cảng Tiên Sa), ghi nhận hình ảnh cống xả thải màu đỏ trong clip cống xả thải nghi của Formosa lan truyền trên mạng giống hoàn toàn cống xả nước mưa tại đây.

So sánh hình ảnh trên mạng và khu vực cống thoát nước cảng Tiên Sa, có thể thấy các đặc điểm như ống nhựa bọc dây điện, kích cỡ miệng cống, phao xốp tròn… giống nhau.  Tuy nhiên hiện nay cống nước mưa này hoàn toàn khô. Quan sát kỹ có thể thấy đàn cá nhỏ bơi lội phía dưới cùng làn nước trong.

Cống thoát nước tại cầu cảng số 4, cảng Tiên Sa

Đại diện Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, khi thấy thông tin trên mạng, đơn vị này đã phối hợp với lãnh đạo cảng Tiên Sa kiểm tra ngay hiện trường. Thời điểm kiểm tra cũng không có nước thoát ra từ miệng cống. Vị trí này khớp nối với hệ thống thoát nước mưa, nước rửa xe… chảy ra biển.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, quyền Giám đốc cảng Tiên Sa cho biết clip trên mạng xã hội được ghi hình tại cầu cảng số 4 nhưng có thể đã từ 2 năm trước. “Lúc đó chúng tôi đang thi công mở rộng cầu cảng, dòng nước thải màu đỏ có thể là do nước rửa xe chở vật liệu xây dựng, cuốn trôi bùn đất trên xe chảy ra”.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh cống xả thải nước màu đỏ. Clip được phát tán cùng thời điểm phát hiện vệt nước màu đỏ loang ở biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) khiến dư luận cho rằng do Formosa thải ra biển. Ngay sau đó, Bộ TN-MT và cơ quan chức năng địa phương đi kiểm tra, xác thực clip không phải được quay tại cống xả Formosa.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?