ngày 29 tháng 04 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ thực khách

In bài viết
  Chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã biết hát khá hay, biết sáng tác cả bài hát và thậm chí cố gắng thử tài trong lĩnh vực văn chương. Nhưng tất cả không dậm chân tại chỗ. Trước đây, trí tuệ nhân tạo thường thực hiện những nhiệm vụ đơn điệu và thậm chí là lặp đi lặp lại như giúp các nhà báo viết trên Twitter và đưa kết quả các trận đấu thể thao trên trang web, thu thập số liệu thống kê và... xua đuổi mèo. Nhưng tình hình giờ đã khác. Theo Hi-news, một chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Chi nhánh KFC ở Trung Quốc giờ đã không còn dùng dịch vụ bồi bàn của robot vụng về mà sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo chỉ cần nhìn khách hàng là xác định được giới tính, tuổi tác và tâm trạng rồi sau đó bắt đầu cố gắng nhớ lại những món gì mà người thực khách này đã đặt trong lần trước. Nếu thực khách đã từng đến ăn tại KFC và đã từng giao tiếp với chương trình của trí tuệ nhân tạo thì chương trình đó sẽ cung cấp cho anh ta một suất thức ăn dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Đây là lập trình của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, hiện mới chỉ được thử nghiệm trong một tiệm ăn nhanh của Trung Quốc, nhưng một khi được cải tiến, chương trình sẽ tính đến tâm trạng của thực khách để có thể cho thêm sô cô la vào món kem tráng miệng chẳng hạn, vừa để giúp thực khách vui vẻ hơn và nhà hàng cũng có thêm thu nhập.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Từ Kế Tường

    Nhà báo

    Thiết nghĩ các đài truyền hình khác, nhất là VTV và HTV cũng nên làm theo THVL, coi như một đợt dọn rác cho sạch sẽ, thông thoáng cửa nhà. Chuyện đáng làm, nên làm sao lại không làm? Còn hơn là để khán, thính giả ngấm ngầm tẩy chay, tắt tivi khi thấy hài nhảm như “danh hài” Trấn Thành đã “dạy”?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tác giả xin cám ơn các độc giả đã góp ý, phản hồi bài viết 'Bắt cướp cũng cần có lòng nhân'. Theo ghi nhận tới lúc này, trên báo điện tử Một Thế Giới có 9 phản hồi, cả 9 đều không đồng ý với bài viết.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    “Làm bác sĩ phải chạy nhanh như vận động viên điền kinh!”. Một bác sĩ đã nói với tôi như vậy khi dư luận đang xôn xao về nạn bạo lực đang tác động vào ngành y.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.