ngày 17 tháng 08 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ thực khách

In bài viết
  Chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã biết hát khá hay, biết sáng tác cả bài hát và thậm chí cố gắng thử tài trong lĩnh vực văn chương. Nhưng tất cả không dậm chân tại chỗ. Trước đây, trí tuệ nhân tạo thường thực hiện những nhiệm vụ đơn điệu và thậm chí là lặp đi lặp lại như giúp các nhà báo viết trên Twitter và đưa kết quả các trận đấu thể thao trên trang web, thu thập số liệu thống kê và... xua đuổi mèo. Nhưng tình hình giờ đã khác. Theo Hi-news, một chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Chi nhánh KFC ở Trung Quốc giờ đã không còn dùng dịch vụ bồi bàn của robot vụng về mà sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo chỉ cần nhìn khách hàng là xác định được giới tính, tuổi tác và tâm trạng rồi sau đó bắt đầu cố gắng nhớ lại những món gì mà người thực khách này đã đặt trong lần trước. Nếu thực khách đã từng đến ăn tại KFC và đã từng giao tiếp với chương trình của trí tuệ nhân tạo thì chương trình đó sẽ cung cấp cho anh ta một suất thức ăn dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Đây là lập trình của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, hiện mới chỉ được thử nghiệm trong một tiệm ăn nhanh của Trung Quốc, nhưng một khi được cải tiến, chương trình sẽ tính đến tâm trạng của thực khách để có thể cho thêm sô cô la vào món kem tráng miệng chẳng hạn, vừa để giúp thực khách vui vẻ hơn và nhà hàng cũng có thêm thu nhập.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Làm quan, điều quan trọng trước tiên là phải nắm lòng dân. Dân ủng hộ, chuyện gì cũng làm được. Ngược lại, thì khó lắm...

  • Bình Luận

    Bình luận

    “Đền ơn đáp nghĩa” sao cho phải đạo. Làm sao để người được tặng thoải mái và xã hội đồng thuận. Các đối tượng đang được cộng điểm ưu tiên cần điều kiện và phương tiện để học tập, rèn luyện ngang bằng với bạn bè bình thường để được đối xử và công nhận bình thường. Phải khẩn cấp chấn chỉnh và thay đổi suy nghĩ từ cấp cao nhất của ngành. Bằng không thì “nhân nào quả đó”, nhãn tiền.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Các hãng đồng phục từ màu xe đến quần áo. Nghe đâu, người nhà của Sở đã rục rịch lập công ty chuyên sơn lại taxi và may đồng phục cho tài xế? Như vậy sao không giải thể các hãng, thành lập Tổng công ty cho đồng phục luôn.