ngày 24 tháng 01 năm 2018
Khoa học - Công nghệ
 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ thực khách

In bài viết
  Chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã biết hát khá hay, biết sáng tác cả bài hát và thậm chí cố gắng thử tài trong lĩnh vực văn chương. Nhưng tất cả không dậm chân tại chỗ. Trước đây, trí tuệ nhân tạo thường thực hiện những nhiệm vụ đơn điệu và thậm chí là lặp đi lặp lại như giúp các nhà báo viết trên Twitter và đưa kết quả các trận đấu thể thao trên trang web, thu thập số liệu thống kê và... xua đuổi mèo. Nhưng tình hình giờ đã khác. Theo Hi-news, một chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Chi nhánh KFC ở Trung Quốc giờ đã không còn dùng dịch vụ bồi bàn của robot vụng về mà sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo chỉ cần nhìn khách hàng là xác định được giới tính, tuổi tác và tâm trạng rồi sau đó bắt đầu cố gắng nhớ lại những món gì mà người thực khách này đã đặt trong lần trước. Nếu thực khách đã từng đến ăn tại KFC và đã từng giao tiếp với chương trình của trí tuệ nhân tạo thì chương trình đó sẽ cung cấp cho anh ta một suất thức ăn dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Đây là lập trình của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, hiện mới chỉ được thử nghiệm trong một tiệm ăn nhanh của Trung Quốc, nhưng một khi được cải tiến, chương trình sẽ tính đến tâm trạng của thực khách để có thể cho thêm sô cô la vào món kem tráng miệng chẳng hạn, vừa để giúp thực khách vui vẻ hơn và nhà hàng cũng có thêm thu nhập.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi lần tổ chức U.21 quốc tế là tôi chú ý đến sự có mặt của U.21 Thái Lan. Ám ảnh Thái Lan cứ nằm mãi trong tâm khảm người Việt yêu bóng đá.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    15 giờ chiều nay, đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết nảy lửa. Hàng triệu người hồi hộp theo dõi. Nhưng dù thắng hay thua, cũng là lẽ thường. Chỉ mong đội tuyển U.23 của chúng ta đã gắng hết sức mình, và chúng ta, đừng cuồng nhiệt thái quá…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.