ngày 14 tháng 12 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

StartupCity.vn-cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp TP.Hà Nội

In bài viết
Lễ khai trương cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp TP.Hà Nội - Ảnh: KTĐT
  StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái.

Ngày 10.10, UBND thành phố Hà Nội và ngân hàng VPBank đã khai trương cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội - tại địa chỉ StartupCity.vn và không gian khởi nghiệp UP@VPBank tại tòa nhà VPBank Hà Nội.

Thời gian qua, Việt Nam cũng chứng kiến những bước tiến đáng kể trong cộng đồng khởi nghiệp, một số startup đã gọi vốn thành công với con số lên tới hàng chục triệu USD và nhiều startup đã phát triển ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, Việt Nam vẫn thiếu một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh.

Đáp ứng nhu cầu này, UBND TP. Hà Nội đã xây dựng cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp StartupCity.vn nhằm tạo ra nền tảng trực tuyến kết nối những cơ hội kinh doanh khởi nghiệp một cách đơn giản, có hệ thống. StartupCity.vn chính thức đi vào hoạt động như một công cụ hữu ích để tìm kiếm nguồn đầu tư từ các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “StartupCity.vn là một ví dụ sống động về cách chính quyền địa phương có thể góp phần vào sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp công nghệ của đất nước. StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái”.

Thông qua cổng thông tin này, những nhà đầu tư thiên thần cho đến các quỹ đầu tư mạo hiểm có thể khám phá các cơ hội kinh doanh mới, theo dõi các công ty, xu hướng công nghệ và những vấn đề đang được quan tâm cũng như trực tiếp kết nối bản thân với nhà sáng lập của các Startup mới. Tất cả đều tự động và hoàn toàn miễn phí.

StartupCity.vn còn giúp các tập đoàn lớn của Việt Nam kết nối cùng cộng đồng sáng tạo và khởi nghiệp. Với StartupCity, các tập đoàn lớn có thể dễ dàng quảng bá các chương trình hỗ trợ Startup của mình cũng như đưa ra các đề nghị hợp tác phát triển kinh doanh, hỗ trợ tư vấn, đồng phát triển và đầu tư chiến lược tới cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

Nền tảng này được phát triển ngay tại Hà Nội với sự tư vấn của nhóm chuyên gia đến từ Israel - đất nước nổi tiếng thành công với mô hình quốc gia khởi nghiệp.

Thu Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?