Ra mắt Trợ lý ảo Nami hỗ trợ các nhà đầu tư tài chính

Nami đã chính thức triển khai trên Facebook Messenger
Nami được xây dựng với kỳ vọng có thể xử lý đến 70% công việc của nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư luôn nắm bắt được thị trường và tập trung chủ yếu vào việc ra quyết định.

Công ty cổ phần Đầu tư và Giải pháp Công nghệ cao toàn cầu PFM vừa tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm trợ lý ảo Nami trong lĩnh vực tài chính tại Hà Nội. Anh Giáp Văn Đại - trưởng nhóm phát triển sản phẩm, đại diện công ty cho biết Nami được xây dựng với kỳ vọng có thể xử lý đến 70% công việc của nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư luôn nắm bắt được thị trường và tập trung chủ yếu vào việc ra quyết định. Ngoài ra, sản còn truyền tải thêm kiến thức cho những nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường qua các câu hỏi ngắn mỗi ngày.

Theo trưởng nhóm phát triển sản phẩm, Nami đang chạy trên nền tảng Facebook Messenger nên người dùng có thể tiếp cận một cách khá đơn giản. Hiện Nami đưa ra hai tính năng là miễn phí và trả phí. Với tính năng miễn phí, người dùng có thể kiếm tra chỉ số giá vàng, chỉ số cặp tiền tệ, chỉ số hàng hoá... mức độ tăng giảm biến động trên thị trường, gửi tin tức liên quan hay thông báo khi chỉ số giá đã chạm ngưỡng nào đó. Với tính năng trả phí, người dùng bỏ thêm 40 USD mỗi tháng để đặt lệnh mua bán trực tiếp, kiểm tra các lệnh nào đang lãi/lỗ, kiểm tra số dư tài khoản...

Dự án thiết kế ra trợ lý ảo Nami được bắt đầu khoảng 5 năm trước, khi đó, Đại cùng những người bạn của mình đã phải tự học hỏi, tìm tòi, chia sẻ kiến thức với nhau về trí tuệ nhân tạo (AI). Tới tháng 12.2016, Nami đã chính thức triển khai trên Facebook Messenger với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến như AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tốc độ làm việc với các giao dịch và yêu cầu của người dùng...

Theo Giáp Văn Đại, trợ lý ảo Nami cũng là một trong những sản phẩm trợ lý chuyên nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính trên thế giới. Vì thị trường tài chính tại Việt Nam chưa thật sự mạnh, chỉ có khoảng 100.000 nhà đầu tư cá nhân nên cả nhóm nhắm vào thị trường nước ngoài như Mỹ, Châu Âu. Trong năm 2017, các bạn trẻ đặt mục tiêu nâng số người sử dụng Nami từ 4.000 lên 50.000 và gọi thêm vốn đầu tư từ các quỹ ở Singapore và Mỹ.

Thu Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận0


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.