ngày 22 tháng 08 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Mỹ phát triển máy bay chở hàng không người lái JTARV

In bài viết
Mẫu thử nghiệm máy bay không người lái chở hàng
  Cung cấp đạn dược, lương thực và những thứ cần thiết khác cho quân đội trên chiến trường, hay tiếp tế khi bị phục kích là một nhiệm vụ phức tạp và tốn kém. Tất nhiên, có thể thả hàng từ máy bay có người lái nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu giao nhiệm vụ đó cho một robot hoặc máy bay không người lái. Đó chính là lý do tại sao quân đội Mỹ tham gia phát triển máy bay chở hàng không người lái JTARV.

Dự án này được triển khai một cách nhanh chóng nhờ các hợp đồng được ký kết với lực lượng quân đội Mỹ.

Máy bay Joint Tactical Aerial Vehicle  (JTARV) hiện có vẻ bề ngoài vẫn khá đơn giản. Phiên bản thử nghiệm tương tự chiếc máy bay bình thường, nhất là phần quadrocopter còn khá cồng kềnh. Nhưng Tim Wong, Phó trưởng phòng thí nghiệm nghiên cứu quân sự, giải thích rằng khi xuất hiện một mẫu mới trong quân đội Mỹ, các nhà phát triển hy vọng sẽ chế tạo hàng loạt máy bay chở hàng hóa không người lái, có khả năng cung cấp một loạt vật liệu khác nhau tới địa điểm đóng quân. Nhà nghiên cứu gọi loại máy bay không người lái đó là «Amazon trên chiến trường" .

Thiết bị này có thể được sử dụng trong các điều kiện địa hình khác nhau trên chiến trường. Các nhà phát triển máy bay JTARV hy vọng sau thử nghiệm thành công sẽ thực hiện những bước cải tiến tiếp theo để có thể thực hiện các chuyến bay ở khoảng cách lên đến 200km với tải trọng 350kg.

Ngoài ra, máy bay sẽ được trang bị thêm các hệ thống do thám, định vị và hướng dẫn hành trình cho các sứ mệnh cơ động và phức tạp hơn.

Vũ Trung Hương

 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?