ngày 29 tháng 06 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Mỹ phát triển máy bay chở hàng không người lái JTARV

In bài viết
Mẫu thử nghiệm máy bay không người lái chở hàng
  Cung cấp đạn dược, lương thực và những thứ cần thiết khác cho quân đội trên chiến trường, hay tiếp tế khi bị phục kích là một nhiệm vụ phức tạp và tốn kém. Tất nhiên, có thể thả hàng từ máy bay có người lái nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu giao nhiệm vụ đó cho một robot hoặc máy bay không người lái. Đó chính là lý do tại sao quân đội Mỹ tham gia phát triển máy bay chở hàng không người lái JTARV.

Dự án này được triển khai một cách nhanh chóng nhờ các hợp đồng được ký kết với lực lượng quân đội Mỹ.

Máy bay Joint Tactical Aerial Vehicle  (JTARV) hiện có vẻ bề ngoài vẫn khá đơn giản. Phiên bản thử nghiệm tương tự chiếc máy bay bình thường, nhất là phần quadrocopter còn khá cồng kềnh. Nhưng Tim Wong, Phó trưởng phòng thí nghiệm nghiên cứu quân sự, giải thích rằng khi xuất hiện một mẫu mới trong quân đội Mỹ, các nhà phát triển hy vọng sẽ chế tạo hàng loạt máy bay chở hàng hóa không người lái, có khả năng cung cấp một loạt vật liệu khác nhau tới địa điểm đóng quân. Nhà nghiên cứu gọi loại máy bay không người lái đó là «Amazon trên chiến trường" .

Thiết bị này có thể được sử dụng trong các điều kiện địa hình khác nhau trên chiến trường. Các nhà phát triển máy bay JTARV hy vọng sau thử nghiệm thành công sẽ thực hiện những bước cải tiến tiếp theo để có thể thực hiện các chuyến bay ở khoảng cách lên đến 200km với tải trọng 350kg.

Ngoài ra, máy bay sẽ được trang bị thêm các hệ thống do thám, định vị và hướng dẫn hành trình cho các sứ mệnh cơ động và phức tạp hơn.

Vũ Trung Hương

 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Tuần rồi, các thông tin mà Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đưa ra tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM khiến dư luận đồng tình. Bên cạnh thông tin về số phận sân golf Tân Sơn Nhất trên đất quốc phòng “trong lòng” sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cân nhắc vì trên cơ sở “ưu tiên phát triển hàng không, phát triển kinh tế - xã hội”, hai thông tin khác liên quan đến hai vấn đề lớn khác, mở ra khả năng phân bổ lại nguồn lực và sắp xếp lại quản trị quốc gia.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.