ngày 14 tháng 12 năm 2017
Khoa học - Công nghệ
 

Mua hàng từ nước ngoài qua nền tảng ‘made in Vietnam’

In bài viết
Các thành viên trong nhóm Quick.Silver tại cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 - Ảnh: NVCC
  Quick.Silver xây dựng một nền tảng cho phép người tiêu dùng đặt hàng từ các website uy tín như Amazon, Ebay, Bestbuy... và kết nối với những người hay di chuyển bằng máy bay muốn tận dụng hành lý trống để xách hộ đồ nhằm kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, nhóm đã xây dựng xong nền tảng công nghệ với ứng dụng trên iOS, Android và đã khởi động với nhiều đơn hàng thành công.

Quen nhau từ những hoạt động ngoại khóa, 5 bạn trẻ đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như Ngoại thương, Bách khoa, Kinh tế Quốc dân đã cùng nhau ngồi lại thực hiện ước mơ khởi nghiệp với dự án Quick.Silver với mong muốn thay đổi thương mại toàn cầu.

Đánh trúng tâm lý người dùng

Trao đổi cùng báo điện tử Một Thế Giới, bạn Bùi Như Hoàng Hà chia sẻ: “Hiện nay thương mại điện tử ngày càng phát triển nhưng việc đặt mua hàng từ nước ngoài một cách nhanh chóng, chi phí hợp lý thì có rất ít dịch vụ làm được trong khi nhu cầu mua sắm ngày càng tăng. Đó chính là lý do mà chúng em lên kế hoạch cho dự án, đồng thời có thể tận dụng số cân hành lý trống của những người di chuyển bằng máy bay sẵn sàng xách hộ, giúp tiết kiệm chi phí di chuyển cho họ và giảm giá thành sản phẩm đối với những người mua”.

Kiên trì, miệt mài theo đuổi giấc mơ, cả nhóm bắt tay vào thực hiện từ cuối năm 2015, đến tháng 7.2016, Quick.Silver đã có ứng dụng dành cho Android và iOS, cho phép người mua tự đặt giá vận chuyển về nước với giá thông thường khoảng 10% giá trị sản phẩm; đồng thời trong ứng dụng cũng sẽ có mức giá cho từng loại sản phẩm.

 Quick.Silver đã bắt đầu hoạt động từ tháng 7.2016

Giải thích rõ hơn về cách thức hoạt động của Quick.Silver, Hoàng Hà cho biết ứng dụng giúp kết nối những người có nhu cầu đặt mua hàng tại các trang thương mại điện tử toàn cầu như Amazon, Alibaba, Bestbuy... với những người hay di chuyển bằng máy bay, tận dụng số hành lý trống xách hộ đồ nhằm kiếm thêm thu nhập.

Được biết, Quick.Silver có 4 tính năng chính, bao gồm: Tạo đơn hàng dễ dàng; Đối với người vận chuyển, ứng dụng có phần cập nhật thông tin chuyến bay, chọn đơn hàng phù hợp để kiếm thêm thu nhập khi hoàn thành giao dịch; Quản lý giao dịch và Liên lạc, hỗ trợ trực tuyến 24/24.

Mọi thông tin đều được cập nhật qua ứng dụng trên điện thoại

Chi phí giảm gần 30% so với đặt mua qua các kênh trung gian

Không phải là ý tưởng độc nhất trên thế giới nhưng các thành viên của Quick.Silver vẫn tự tin khi cho rằng lợi thế cạnh tranh của Quick.Silver chính là cung cấp khả năng mua hàng, giúp người dùng mua được những món đồ không có tại Việt Nam hoặc mua với giá gốc tại Amazon, Ebay… với chi phí giảm gần 30% so với đặt qua các kênh trung gian, không mất thuế với hàng xách tay. Ngoài ra, người vận chuyển của Quick.Silver được xác minh kỹ càng và Quick.Silver có chính sách đảm bảo cho hàng hóa nên độ an toàn của hàng hóa cũng như thông tin khách hàng được đảm bảo tối đa.

Thông tin các mặt hàng có trên ứng dụng của Quick.Silver

Theo Hoàng Hà, đối tượng trung gian của dự án chính là du học sinh, hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không. Vì vậy, khi người mua là người tự đặt giá vận chuyển về nước, thông thường khoảng 10% giá trị sản phẩm trong đó Quick.Silver sẽ lấy 2% phí dịch vụ và người vận chuyển được hưởng 8% còn lại. Một người vận chuyển một lần có thể mang nhiều đơn hàng mà không hề vi phạm quy định về hành lý khi đi máy bay.

Đối với bất kỳ một nhóm startup nào, khi bắt tay thực hiện ý tưởng đều có những khó khăn, gian nan nhất định. Với những người trẻ khởi nghiệp, sự khó khăn đó còn tăng lên gấp bội và Quick.Silver cũng không ngoại lệ.

“Trong mỗi quá trình thực hiện dự án, ở mỗi phần, chúng em lại gặp một thử thách và không có khó khăn nào giống khó khăn nào. Khi thì không có cố vấn đủ chuyên môn, lúc lại không đủ vốn, có khi lại là mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm về vấn đề thời gian cũng như kế hoạch phát triển sản phẩm…”, Hoàng Hà kể lại khoảng thời gian khủng hoảng nhất của nhóm.

Danh hiệu Á quân Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 đã gọi tên Quick.Silver

Bỏ qua những mâu thuẫn nội bộ, lấy khó khăn làm động lực bước tiếp, các bạn trẻ 9x này đã cùng nhau xây dựng nên một Quick.Silver ngày càng hoàn chỉnh. Thành công bước đầu chính là giải Á quân cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2017.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Hoàng Hà nhấn mạnh: “Chúng em sẽ tập trung phát triển giao diện, tính năng của ứng dụng để nâng trải nghiệm người dùng và xây dựng một cộng đồng luôn tương tác và phản hồi cho Quick.Silver để dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn nữa”.

Bài: Thu Anh - Ảnh: NVCC

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?